vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Dương cần tuyển 10.000 lao động

2023-01-29 11:27

Trong số 10.000 lao động mà doanh nghiệp cần tuyển trong quý I/2023 có khoảng 35% là tuyển mới để mở rộng sản xuất, số còn lại là bù đắp vào lực lượng lao động không trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão.

Lao động mà doanh nghiệp cần tuyển có khoảng 80% là lao động phổ thông nhưng phải có kinh nghiệm, tay nghề để nhanh chóng ổn định sản xuất. Các ngành nghề cần tuyển dụng chủ yếu là may mặc, giày da, điện tử, cơ khí, ngũ kim và một số ngành dịch vụ.

Sở LĐ-TB&XH sẽ tiếp tục hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện tốt các chế độ tiền lương, tiền thưởng, các chế độ phúc lợi cho người lao động.

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn, Sở LĐ-TB&XH chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tăng cường các hoạt động về thông tin thị trường lao động.

Cụ thể, Trung tâm tổ chức các phiên giao dịch việc làm, định kỳ 2 phiên/tháng, sàn giao dịch việc làm trực tuyến; đẩy mạnh hoạt động tư vấn - giới thiệu việc làm mới cho lao động đến làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp; liên kết tuyển dụng lao động với các tỉnh có nguồn lao động để đưa họ về Bình Dương làm việc.

Từ 1/3, tăng mức bồi dưỡng cho người lao độngTừ 1/3, tăng mức bồi dưỡng cho người lao động

VTV.vn - Từ ngày 1/3 tới, người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, yếu tố độc hại... được tăng mức bồi dưỡng bằng hiện vật.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.38811309092103202-gnod-oal-00001-neyut-nac-gnoud-hnib/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Dương cần tuyển 10.000 lao động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools