vĐồng tin tức tài chính 365

Chuyển công an điều tra vụ để ngoài sổ sách kế toán 12 tỉ đồng

2023-01-30 04:18

Yêu cầu này được đưa ra sau khi UBND Q.1 ban hành kết luận thanh tra về thu chi tài chính tại trung tâm và chỉ ra hàng loạt vi phạm về sổ sách kế toán. Từ năm 2018 đến tháng 7.2022, trung tâm phát sinh nguồn thu từ cho thuê 32 vị trí mặt bằng tại 3 câu lạc bộ (CLB): thể thao Tao Đàn, thể dục thể thao Đa Năng và Nguyễn Bỉnh Khiêm. Khi thu tiền cho thuê mặt bằng, tiền điện, nước sinh hoạt của đối tác, bà Trịnh Thị Thanh Thu, Kế toán trưởng kiêm Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch của trung tâm, lập phiếu thu viết tay và để ngoài sổ sách kế toán.

Kế toán trưởng Trung tâm TDTT tiêu hủy chứng từ liên quan sai phạm tiền tỉ

Hàng loạt mặt bằng ở Trung tâm thể dục thể thao Q.1 đem cho thuê nhưng nguồn thu để ngoài sổ sách kế toán

Sỹ Đông

Để xác định số tiền thực tế để ngoài sổ sách, đoàn thanh tra yêu cung cấp toàn bộ bản gốc cuốn phiếu thu và biên nhận nhưng bà Thu không cung cấp với lý do đã tiêu hủy các tài liệu trên vào thời điểm sau tháng 12.2021.

Khi xác minh các đối tác thuê mặt bằng, một số trường hợp không cung cấp được văn bản thỏa thuận và chứng từ nộp tiền thuê mặt bằng vì bà Thu không xuất phiếu thu, chưa lấy phiếu thu, thất lạc hồ sơ, thay đổi nhân sự… nên đoàn thanh tra không đủ cơ sở xác định tổng số tiền thực tế để ngoài sổ sách kế toán của trung tâm. Dù vậy, căn cứ theo hồ sơ giải trình của các cá nhân liên quan và tài liệu thu thập, đoàn thanh tra ghi nhận từ năm 2018 đến tháng 7.2022, tổng số tiền thu từ hoạt động cho thuê 32 mặt bằng tạm tính hơn 18 tỉ đồng, trong đó hơn 6 tỉ đồng được nộp và hạch toán, còn lại khoảng 12,5 tỉ đồng để ngoài sổ sách kế toán. Ngoài ra, còn có 3 vị trí khác ở CLB Nguyễn Bỉnh Khiêm và Nguyễn Du có dấu hiệu cho thuê và để ngoài sổ sách kế toán.

Theo giải trình của Giám đốc trung tâm, số tiền để ngoài sổ sách kế toán được sử dụng vào mục đích chi cho con người, sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất tại các CLB trực thuộc. Tuy nhiên, đoàn thanh tra chỉ ra nhiều điểm chưa rõ ràng, có dấu hiệu lập khống hồ sơ, không có dự toán sửa chữa, không có biên bản nghiệm thu, thiếu minh bạch…

Xem thêm: mth.6290451581-gnod-it-21-naot-ek-hcas-os-iaogn-ed-uv-art-ueid-na-gnoc-neyuhc/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuyển công an điều tra vụ để ngoài sổ sách kế toán 12 tỉ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools