vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Phúc

2023-01-31 03:38

Ngày 16/01, NHNN chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) năm 2023.

Hội nghị có sự tham dự của Ban lãnh đạo, cán bộ chủ chốt NHNN chi nhánh, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Hợp tác xã, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc và Kiểm soát trưởng của 31 QTDND trên địa bàn.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2022 và định hướng nhiệm vụ năm 2023. Năm 2022, trước những diễn biến phức tạp, khó lường của nền kinh tế, kết quả hoạt động của các QTDND trên địa bàn vẫn đạt được sự tăng trưởng so với năm 2021. Đến 31/12/2022, nguồn vốn hoạt động của 31 QTDND đạt 4.471 tỷ đồng, tăng 153 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 3,5% so năm 2021. Trong đó, vốn huy động đạt 3.982 tỷ đồng, tăng 57 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 1,5% so năm 2021; đầu tư cho 10.033 thành viên vay vốn với tổng dư nợ cho vay đạt 3.660 tỷ đồng, tăng 624 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 20,6% so năm 2021.

Tại Hội nghị, các QTDND đã thảo luận, nêu những khó khăn vướng mắc trong hoạt động kinh doanh và đưa ra kiến nghị, đề xuất với NHNN, UBND tỉnh.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh, Phó Giám đốc phụ trách NHNN chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận những kết quả mà các QTDND đã đạt được năm 2022, đồng thời chỉ đạo các QTDND tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Ngày 17/01, NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2023. Hội nghị do ông Lê Văn Hai – Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh chủ trì.

Trong năm 2022, bám sát nhiệm vụ ngân hàng theo sự chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, NHNN Việt Nam, Chi nhánh NHNN đã triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách, văn bản chỉ đạo của các cấp lãnh đạo về tiếp tục hỗ trợ, khôi phục SXKD; chỉ đạo các TCTD thực hiện tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, hướng tín dụng vào các lĩnh vực SXKD, lĩnh vực ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân trong tiếp cận vốn tín dụng; kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro,... Cơ bản ngành ngân hàng tỉnh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra đầu năm, hỗ trợ tích cực cho quá trình phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh của tỉnh; các mặt hoạt động khác của ngành Ngân hàng như thanh toán, an toàn kho quỹ, thông tin truyền thông… được triển khai, thực hiện tốt; tiến độ thực hiện các Đề án TTKDTM, Đề án tái cơ cấu TCTD cơ bản theo mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đến cuối năm 2022, tổng vốn huy động tăng 7,7% so với cuối năm 2021; tổng dư nợ cho vay tăng 17,2% so với cuối năm 2021, trong đó tín dụng đối với lĩnh vực ưu tiên (+19,2%) có mức tăng trưởng cao hơn mức tăng trưởng tín dụng chung trên địa bàn, hỗ trợ tích cực cho những doanh nghiệp, đối tượng, lĩnh vực đang cấp thiết có nhu cầu vốn phục hồi sản xuất kinh doanh; tỷ lệ nợ xấu ở mức dưới 1%/tổng dư nợ.

Các đại biểu đã thảo luận và thống nhất cao với các nội dung được trình bày tại Hội nghị, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện của đơn vị cũng như nêu lên những khó khăn, vướng mắc, đề xuất trong hoạt động.

Kết luận Hội nghị, ông Lê Văn Hai – Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh đã thông tin về bối cảnh, các thách thức của hoạt động ngân hàng năm 2023; nhấn mạnh yêu cầu TCTD chấp hành nghiêm các quy định của NHNN Việt Nam về kinh doanh bảo hiểm, lãi suất… Lãnh đạo NHNN tỉnh cũng giải đáp các ý kiến của đại biểu qua thảo luận và chỉ đạo các TCTD trên địa bàn tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành năm 2023. Trong đó, trọng tâm gồm: quán triệt và thực hiện tốt nhiệm vụ ngân hàng năm 2023 theo Chỉ thị của Thống đốc NHNN ngay sau khi được ban hành; chấp hành nghiêm các quy định về lãi suất của NHNN; thực hiện tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, hướng tín dụng vào lĩnh vực SXKD, các lĩnh vực vực ưu tiên; kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; tiếp tục triển khai tốt chính sách hỗ trợ lãi suất 2% từ NSNN theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP và các chương trình tín dụng hỗ trợ thông qua NHCSXH; tổ chức thực hiện tốt 02 Đề án là cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu và Đề án phát triển TTKDTM giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn,…

CTTĐT (tổng hợp)

Xem thêm: 524855VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Phúc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools