vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế, Vĩnh Phúc

2023-01-31 03:38

Sáng ngày 12/01/2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngàng Ngân hàng năm 2023. Hội nghị có sự tham dự của Ông Nguyễn Quang Tuấn - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức tín dụng trên địa bàn và NHNN tỉnh.

Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả hoạt động ngân hàng trên địa bàn năm 2022. Tính đến cuối năm 2022, tổng nguồn vốn huy động tại trên địa bàn đạt gần 60.457 tỷ đồng, tăng 8,7% so với cuối năm 2021; Tổng dư nợ tín dụng đạt 74.273 tỷ đồng, tăng 17,36% so với cuối năm 2021, vượt kế hoạch đề ra (đạt 124% kế hoạch); Tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,61%; NHNN tỉnh đã tiến hành 9 cuộc thanh tra, kiểm tra; Duy trì thường xuyên hoạt động giám sát, kiểm soát nội bộ; Triển khai thực hiện Đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025; Quản lý ngoại hối và hoạt động kinh doanh vàng theo đúng pháp luật. Các ngân hàng đẩy mạnh phát triển dịch vụ hiện đại, thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển đổi số và bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động ngân hàng. Tăng cường công tác thông tin truyền thông, thực hiện tốt các Quy chế phối hợp, tổ chức và kết nối nhiều chương trình xã hội từ thiện quy mô lớn tại địa phương, qua đó tạo niềm tin và sự ủng hộ của các cấp chính quyền, nhân dân đối với hoạt động ngân hàng.

Năm 2023, ngành Ngân hàng tỉnh Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu tiếp tục hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế địa phương, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thống đốc NHNN Việt Nam về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2023. Với mục tiêu định hướng dư nợ tín dụng tăng khoảng 14%, tỷ lệ nợ xấu đảm bảo ở mức an toàn dưới 3%.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà ngành ngân hàng Thừa Thiên Huế đã đạt được trong năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đề nghị trong năm 2023, ngành Ngân hàng tỉnh Thừa Thiên Huế cần bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phát huy kết quả đạt được, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách về tiền tệ và tín dụng để đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn nhằm phát triển kinh tế của tỉnh, đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng, đồng thời tiếp tục quan tâm đến hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

Sáng ngày 10/01/2023, NHNN Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Ngân hàng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Hội nghị có sự tham dự và chỉ đạo của đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, các tổ chức tín dụng trên địa bàn…

Theo báo cáo, đến 31/12/2022, nguồn vốn huy động trên địa bàn đạt 109.581 tỷ đồng, tăng 13,74% so với năm 2021; dư nợ cho vay đạt 115.788 tỷ đồng, tăng 13,47% so với năm 2021, nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ, ở mức thấp, chỉ chiếm 0,52% tổng dư nợ. 985 tỷ đồng… Trên cơ sở định hướng điều hành chính sách tiền tệ của NHNN và mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh, năm 2023 ngành Ngân hàng Vĩnh Phúc đã định hướng một số chỉ tiêu: phấn đấu tăng trưởng nguồn vốn huy động từ 12-14%; tăng trưởng tín dụng từ 13-15%; kiểm soát nợ xấu ở mức dưới 2% tổng dư nợ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà ngành Ngân hàng đã đạt được trong năm 2022 góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Đồng thời đề nghị ngành Ngân hàng tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2022 và triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách về tiền tệ và tín dụng nhằm phát triển kinh tế, đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng.

Hội nghị đã nhận được một số ý kiến tham luận của các đại biểu tham dự, các ý kiến đều nhất trí với báo cáo kết quả hoạt động NH trên địa bàn năm 2022, đồng thời đề nghị NHNN thống nhất mức lãi suất huy động các kỳ hạn, tránh trường hợp các NH cạnh tranh không lành mạnh, lôi kéo khách hàng của nhau gây xáo trộn thị trường tiền tệ; đại biểu cũng đề nghị NHNN có hướng dẫn chi tiết cho tất cả các NH trong việc thực hiện gói HTLS 2% từ ngân sách nhà nước vì hiện nay mỗi NH có một cách hiểu các khái niệm khác nhau về “phục hồi”, “hiệu quả cho vay”…

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh, phó giám đốc phụ trách Chi nhánh đã quán triệt các Chi nhánh NH, TCTD trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đồng thuận việc thực hiện mặt bằng lãi suất huy động trên địa bàn theo chỉ đạo của NHNN Việt Nam, qua đó các Chi nhánh TCTD đã nhất trí cao, cùng đồng thuận ký vào Biên bản thỏa thuận mặt bằng lãi suất huy động trên địa bàn để cùng nhau thống nhất thực hiện tốt các quy định của NHNN, không huy động với lãi suất đột biến, không lôi kéo khách hàng của nhau, tiết giảm chi phí để có dư địa giảm lãi suất đầu ra, đảm bảo an toàn hệ thống và ổn định thị trường tiền tệ trên địa bàn.

CTTĐT (tổng hợp)

Xem thêm: 328755VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế, Vĩnh Phúc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools