vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc đặt mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng và nhập khẩu

2023-01-31 10:16

Tại một cuộc họp, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường chỉ đạo thúc đẩy tiêu dùng là một bước quan trọng để mở rộng nhu cầu trong nước. Cần khôi phục vai trò cơ cấu của tiêu dùng trong nền kinh tế để khai thác tiềm năng lớn nhất nền kinh tế Trung Quốc là thị trường tiêu dùng 1 tỷ 400 triệu dân.

Ngoài ra, Quốc Vụ viện Trung Quốc cũng tái khẳng định sự hỗ trợ đối với khu vực tư nhân - nền kinh tế kỹ thuật số, vốn bị ảnh hưởng nặng do quản lý dịch bệnh nghiêm ngặt.

Các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp dịch vụ tiêu dùng, cá nhân tự kinh doanh và thúc đẩy tiêu thụ ô tô phải được đẩy mạnh cùng với tăng cho vay tiêu dùng. Quốc Vụ viện Trung Quốc cũng cam kết đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư nước ngoài, duy trì đồng Nhân dân tệ ổn định.

Trung Quốc đặt mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng và nhập khẩu - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ - Ảnh: Reuters.

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần, doanh số bán hàng liên quan đến tiêu dùng của Trung Quốc đã tăng 12,2%. Doanh số du lịch nội địa gần 376 tỷ Nhân dân tệ, khoảng hơn 55,5 tỷ USD, tăng hơn 23% so với kỳ nghỉ Tết năm 2022. Điều này phản ánh sự phục hồi mạnh ngành dịch vụ du lịch tiêu dùng sau gỡ bỏ các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt khi tự do đi lại.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng nhấn mạnh phải tận dụng tối đa lợi thế cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư hấp dẫn bằng cách mở cửa rộng với thế giới. Các biện pháp tạo thuận lợi cho đi lại xuyên biên giới phải được thực hiện nghiêm túc.

Ngành dịch vụ Trung Quốc bùng nổ trong dịp TếtNgành dịch vụ Trung Quốc bùng nổ trong dịp Tết

VTV.vn - Các số liệu thống kê vừa công bố cho thấy, lĩnh vực dịch vụ Trung Quốc đã ghi nhận sự bùng nổ mạnh mẽ trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.19760349013103202-uahk-pahn-av-gnud-ueit-yad-cuht-ueit-cum-tad-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc đặt mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng và nhập khẩu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools