vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Triệt phá đường dây làm tiền giả ở Gò Vấp

2020-01-29 07:45

Ngày 23/1 (tức 29 Tết Canh Tý), Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá một đường dây sản xuất tiền giả do Nguyễn Quang Bình cầm đầu, thu giữ nhiều tang vật liên quan. 

Theo Tuổi Trẻ, vào ngày 21/1, Phòng An ninh Kinh tế Công an TP.HCM đã phối hợp Công an quận Gò Vấp bắt giữ Nguyễn Quang Bình (30 tuổi) và Vũ Duy Phương (26 tuổi, cùng trú quận Gò Vấp). Đây là hai kẻ chủ chốt trong đường dây sản xuất, vận chuyển, mua bán tiền Việt Nam giả. 

Nhiều phương tiện, dụng cụ, nguyên vật liệu để làm tiền giả bị phát hiện (ảnh chụp màn hình bài viết trên Tuổi Trẻ).

Khám xét phương tiện và nơi ở của hai đối tượng này, công an thu giữ tiền Việt Nam giả mệnh giá 500.000 đồng, với tổng trị giá là 14.500.000 đồng, cùng nhiều phương tiện, dụng cụ, nguyên vật liệu để làm tiền giả như máy tính xách tay, máy scan, máy in màu, dao rọc giấy, thước kim loại, giấy A4, sơn xịt nhanh, keo sữa…

Theo điều tra bước đầu, công an xác định Nguyễn Quang Bình là người cầm đầu nhóm đối tượng chuyên sản xuất, tiêu thụ tiền giả ở quận Gò Vấp. Đáng chú ý, các đối tượng này còn sử dụng tiền giả để mua bán, sử dụng ma túy.

Công an TP.HCM cũng cho biết, việc sản xuất tiền giả ngay tại thành phố là phương thức thủ đoạn mới của nhóm này vì lâu nay, việc sản xuất tiền giả đều do các đối tượng ở nước ngoài thực hiện, một số người mua về tiêu thụ. 

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

The post TP.HCM: Triệt phá đường dây làm tiền giả ở Gò Vấp appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.pav-og-o-aig-neit-mal-yad-gnoud-ahp-teirt-mch-pt/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“TP.HCM: Triệt phá đường dây làm tiền giả ở Gò Vấp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools