vĐồng tin tức tài chính 365

Truy tìm 4 lãnh đạo của Công ty Bất động sản Hưng Thịnh

2020-01-29 07:45

Công an đã ra thông báo truy tìm 4 vị lãnh đạo của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh vì nghi liên quan đến vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 15/1, Công an tỉnh Long An đã ra thông báo truy tìm 4 lãnh đạo của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh (gọi tắt là Công ty Hưng Thịnh), vì tình nghi liên quan đến việc lừa đảo chiếm đoạt gần 60 tỷ đồng của khách ở dự án Hưng Thịnh Cát Tường (xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Cụ thể 4 người gồm: Bà Nguyễn Kim Phượng (sinh năm 1976, ngụ tỉnh Bến Tre, trú quận 4, TP.HCM, là giám đốc, đại diện pháp luật Công ty Hưng Thịnh từ 19/5/2017 đến 26/8/2018).

Bà Nguyễn Thị Kim Liên (sinh năm 1978, ngụ tỉnh Tiền Giang, trú tỉnh Bến Tre, là giám đốc, đại diện pháp luật Công ty Hưng Thịnh từ 26/6/2018 đến 30/3/2019).

Công an tỉnh Long An thông báo truy tìm 4 lãnh đạo công ty Hưng Thịnh để điều tra hành vi lừa đảo (ảnh: Công an TP.HCM).

Ông Lê Hữu Hào (sinh năm 1981, ngụ quận 1, trú tỉnh Tiền Giang, là giám đốc, đại diện pháp luật Công ty Hưng Thịnh từ 1/4/2019 đến nay).

Ông Nguyễn Phú Thuận (sinh năm 1978, ngụ tỉnh Bình Dương, trú tỉnh Long An, là tổng giám đốc kiêm chủ tài khoản dại diện pháp luật Công ty Hưng Thịnh qua các giai đoạn).

Theo báo Nhịp Sống Việt, bà Phượng, bà Liên, ông Hào và ông Thuận bị cáo buộc có hành vi gian dối thông qua việc ký kết các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp, góp vốn đầu tư… đã bán 118 lô đất nền không có trong dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường, chiếm đoạt tổng số tiền gần 60 tỷ đồng của người dân.

Công an tỉnh Long An cho biết, dù đã áp dụng nhiều biện pháp truy tìm nhưng hiện nay vẫn chưa xác định được các đối tượng trên đang làm gì, ở đâu.

Dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường được UBND tỉnh Long An quyết định chủ trương đầu tư vào ngày 15/6/2017 với diện tích 94.895m2 (gần 9,5ha) tại xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa.

Theo đó, quy định từ năm 2017-2018 tiến hành đo đạc, đền bù đất đai và tài sản cho người dân; năm 2018-2019 quy hoạch và thiết kế bản vẽ thi công các hạng mục và đến năm 2019 mới đưa vào kinh doanh quỹ đất.

Tuy nhiên Công ty Hưng Thịnh lại vẽ ra một bản đồ phân lô đất nền với diện tích 9,5ha nói trên kèm theo khu đất mở rộng lên đến 27ha (gọi là giai đoạn 2) để bán cho khách hàng.

Sau khi khách hàng tìm đến công ty để làm rõ thông tin, Hưng Thịnh Cát Tường đã nhanh chóng dời trụ sở tại TP.HCM về Long An, sau đó cũng đóng cửa luôn trụ sở này. Dù vậy, trong thời gian không có trụ sở, công ty này vẫn phát đi những thông báo yêu cầu người mua đất tiếp tục đóng tiền hoặc bán đất nền cho khách hàng có nhu cầu và khẳng định vẫn làm đúng pháp luật và dọa phá sản nếu khách hàng không hiểu và chia sẻ.

Tới ngày 1/9/2019, Công ty Hưng Thịnh có thông báo ngưng hoạt động giao dịch trong 6 tháng và đóng cửa văn phòng, tuy nhiên vẫn gửi các thông báo nhắc đóng tiền tới khách đã mua đất nền trước đó.

Người đầu tư tại dự án này đã nhiều lần tập trung trao băngrôn đề nghị các cơ quan chức năng của Long An vào cuộc điều tra về hành vi gian dối, lừa đảo của Công ty Hưng Thịnh.

Về giai đoạn 2 với diện tích 27ha, Sở Kế hoạch và đầu tư Long An cho biết không tham mưu UBND tỉnh quyết định chủ trương mở rộng.

Theo Tuổi trẻ

The post Truy tìm 4 lãnh đạo của Công ty Bất động sản Hưng Thịnh appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.hniht-gnuh-yt-gnoc-auc-nol-pes-4-mit-yurt/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Truy tìm 4 lãnh đạo của Công ty Bất động sản Hưng Thịnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools