Trong thời gian gần đây, trên thị trường quốc tế xuất hiện một số tin đồn xoay quanh việc Toyota muốn mượn Suzuki Jimny. Thương hiệu lớn nhất thế giới nhận thấy tiềm năng của mẫu SUV cỡ nhỏ và muốn có một dòng sản phẩm tương tự để khai thác ở các thị trường đang phát triển.
Đứng trước những tin đồn trên, Suzuki đã lên tiếng. Theo đại diện của Suzuki trao đổi với một tờ báo Ấn Độ là Autocar India (phân nhánh Ấn Độ của tờ báo Anh) rằng hãng không bao giờ chia sẻ 2 mẫu xe mang gene đặc trưng của mình là Swift và Jimny.
"Điều đó giống như việc yêu cầu Toyota cho Suzuki mượn Land Cruiser. Những mẫu xe như vậy là trái tim của thương hiệu và không thể chia sẻ. Và cả hai phía tôn trọng điều đó", đại diện Suzuki cho biết.
Toyota và Suzuki trong thập kỷ qua đã chia sẻ cho nhau khá nhiều khung gầm và mẫu xe để sử dụng qua lại. Một số ví dụ có thể kể đến Toyota Starlet - Suzuki Baleno, Toyota Rumion - Suzuki Ertiga, Toyota Urban Cruiser Hyryder - Suzuki Grand Vitara và Toyota RAV4 - Suzuki Across.
Ngoài tin cho rằng Toyota muốn mượn thẳng Jimny, có nguồn tin lại khẳng định hãng muốn tự phát triển một mẫu xe đối đầu Jimny bằng công nghệ sẵn có. Tuy vậy, nhóm tin này lại cho rằng bên thực hiện dự án là Daihatsu - thương hiệu con đang ngập trong bê bối gian lận an toàn từ giữa tháng 12-2023.
Xét tới sự bận bịu hiện tại của Daihatsu cùng số tiền khổng lồ mà họ phải bỏ ra vừa để đền bù các đối tác, vừa để nộp phạt và khắc phục hậu quả, khả năng Daihatsu có thể theo đuổi dự án SUV đối đầu Jimny là không cao.
Giá bán khởi điểm của Suzuki Jimny đã hạ sau khi phiên bản "giá rẻ" Thunder Edition xuất hiện.