vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Đối tượng cho vay lãi nặng lên đến 480%/năm đến công an đầu thú

2024-01-01 16:06

Ngày 1/1/2024, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết một đối tượng cho vay "tín dụng đen", lãi suất lên đến 480%/năm vừa đến cơ quan công an đầu thú và xin hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Ban giám đốc Công an TPHCM về thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động "tín dụng đen" và cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cường đến cơ quan công an đầu thú và xin hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trong 15 ngày đầu thực hiện cao điểm, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập 11 chuyên án đấu tranh, khám phá, bắt giữ 38 đối tượng về hành vi cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Phòng PC02 cũng vừa đấu tranh, vừa tuyên truyền phong trào quần chúng tham gia tố giác tội phạm. Kết quả đấu tranh nhằm đẩy lùi hoạt động "tín dụng đen" trong đời sống xã hội, răn đe, ngăn chặn các đối tượng hoạt động và có ý định hoạt động.

Ngày 31/12/2023, Nguyễn Quốc Cường (ngụ TP Thủ Đức), chuyên cho vay lãi nặng từ năm 2021, hoạt động từ năm 2021 tại các khu vực ở TP Thủ Đức đã đến Phòng PC02 - Công an TPHCM đầu thú, khai nhận về việc hoạt động "tín dụng đen", cho vay với lãi suất có lúc lên đến 480%/năm.

Cường cho biết đã thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng, người này đến công an đầu thú và mong muốn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Thiên Long - Bùi Tư

Xem thêm: lmth.373751_uht-uad-na-gnoc-ned-oh-gnaig-ag-man-084-ned-nel-taus-ial-yav-ohc-mchpt/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án vay

“TPHCM: Đối tượng cho vay lãi nặng lên đến 480%/năm đến công an đầu thú”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools