vĐồng tin tức tài chính 365

Trấn áp tội phạm "tín dụng đen", đòi nợ bằng chất bẩn

2024-01-02 17:18

Vào ngày 31/12/2023, Phòng CSHS Công an TPHCM cho biết đã phát hiện 2 nhóm đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự khiến người vay, người thân và hàng xóm cùng bức xúc. Nhóm do Hồng Long (SN 1996, ngụ Quận 6) cầm đầu, cùng 3 đồng phạm là Thịnh (SN 1999), Lưu Thanh Tuấn (SN 2003), Lê Văn Hiếu (SN 1977, ngụ quận 6) cho các con nợ vay với lãi suất lên đến 540%/năm. Thịnh, Tuấn và Hiếu được Long trả lương hàng tháng từ 8 đến 10 triệu đồng. Khi người vay không trả đúng hạn thì Long chỉ đạo đàn em nhắn tin đe dọa, dùng sơn pha trộn với mắm tôm "khủng bố" để buộc con nợ phải trả tiền. Không chỉ thế, các đối tượng còn manh động tạt các chất bẩn vào nhà người thân, láng giềng của con nợ để uy hiếp gây áp lực đòi tiền. Theo hồ sơ công an, nhóm của Long đã tạt chất bẩn nhằm cưỡng đoạt tài sản của nhiều người vay trên địa bàn quận 6.

Nhóm đối tượng do Hồng Long (x) cầm đầu cùng tang vật thu giữ

Nhóm tiếp theo liên quan đến một nhân viên tín dụng ngân hàng. Nhóm này có hai thành viên là Tiêu Trần Quốc Huy (SN 1989, quê Đồng Tháp) và Nguyễn Thị Ngọc Yến thực hiện. Qua điều tra, Yến là nhân viên tín dụng của 1 ngân hàng trên địa bàn TPHCM. Giữa năm 2022, Yến móc nối với Huy cho bà H, chủ của 1 doanh nghiệp vay hơn 10 tỷ đồng với lãi suất 150%/tháng. Yến và Huy đã thu lợi bất chính số tiền hơn 3 tỷ đồng. Hiện vụ việc đang được điều tra, ai là nạn nhân của các nhóm "tín dụng đen" này liên hệ Phòng CSHS tại số 459 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, quận 1 để cung cấp thông tin.

Nguyễn Quốc Cường
Nguyễn Thị Ngọc Yến và Tiêu Trần Quốc Huy

Hơn 2 tuần thực hiện Cao điểm, Phòng CSHS đã khám phá 11 chuyên án về "Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự", qua đó đã bắt 38 đối tượng về các hành vi "Cướp tài sản", "Cưỡng đoạt tài sản" và "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự". Để đạt được hiệu quả cao như thế trong công tác, Phòng CSHS kết hợp vừa đấu tranh vừa tuyên truyền để người dân tham gia phong trào quần chúng tham gia tố giác tội phạm. Qua công tác tuyên truyền, vận động, sau gần hai năm trốn tránh về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, Nguyễn Quốc Cường (40 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) vừa đến Phòng CSHS để đầu thú nhằm nhận được lượng khoan hồng của pháp luật. Vụ việc được Phòng CSHS thông tin vào ngày 01/01/2024.

Nguyễn Quốc Cường khai nhận đã hoạt động cho vay lãi nặng từ năm 2021, tại khu vực TP.Thủ Đức. Lãi suất Cường cho vay là 480%/năm, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng. Hiện vụ việc đang được Phòng CSHS tiếp nhận xử lý theo đúng quy trình pháp luật.

BÍCH CHÂU

Xem thêm: lmth.024751_nab-tahc-gnab-on-iod-ned-gnud-nit-mahp-iot-pa-nart/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:4 | Tags:Vụ án Tín dụng

“Trấn áp tội phạm "tín dụng đen", đòi nợ bằng chất bẩn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools