vĐồng tin tức tài chính 365

Triệt xóa nhiều ổ mại dâm chuyên phục vụ khách nước ngoài và đại gia

2024-01-02 17:18

Kiếm hơn 44 tỷ đồng chỉ trong 10 tháng

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng nhà hàng Fortune trên đường Trần Hưng Đạo (Q5) vẫn dập dìu "tài tử giai nhân" đón đưa, với nhiều biểu hiện bất thường. Sự kỳ lạ này không qua được cặp mắt của những người dân tinh ý nên họ đã trình báo công an. Tiến hành nắm tình hình, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - Công an TPHCM phát hiện một tổ chức môi giới mại dâm có tính chất phức tạp do người nước ngoài điều hành, núp bóng nhà hàng, karaoke không phép, với hàng trăm tiếp viên nữ trẻ đẹp. Phương thức hoạt động của các đối tượng là sau khi khách (đa phần là người gốc Hoa từ Trung Quốc, Malaysia) ăn uống xong, sẽ điều "đào" cùng khách tới các khách sạn vệ tinh để "vui vẻ”.

Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TPHCM, Phòng CSHS xác lập chuyên án triệt xóa. Ngày 17/12/2023, Phòng CSHS phối hợp Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an TPHCM và Công an Q5 bất ngờ kiểm tra nhà hàng Fortune, phát hiện tại đây có nhiều tiếp viên nữ ra ngoài bán dâm tại các khách sạn ở Q5 như P.H, V... Tiếp tục kiểm tra tại các khách sạn trên, cơ quan điều tra bắt quả tang 5 cặp nam nữ đang mua bán dâm.

Trước tài liệu, chứng cứ thu giữ và qua đấu tranh, các nữ tiếp viên khai nhận là nhân viên của nhà hàng Fortune đi "vui vẻ” với khách, giá từ 5 - 12 triệu đồng/đêm. Theo đó, nhà hàng Fortune do Zhang Lei (SN 1975, quốc tịch Trung Quốc) làm chủ, có khoảng 200 tiếp viên nữ phục vụ. Zhang Lei tổ chức hoạt động môi giới mại dâm với thủ đoạn tinh vi, với sự giúp sức của một số cộng sự trong nhà hàng, đối tượng phục vụ chủ yếu là người nước ngoài gốc Hoa. Mỗi ngày, tại nhà hàng này có hàng trăm lượt khách đến ăn uống và mua dâm với tiếp viên nữ ở các khách sạn sau đó.

Công an khám xét nơi ở của Zhang Lei

Qua kiểm tra sổ sách của nhà hàng Fortune, cơ quan chức năng xác định từ tháng 02/2023 đến tháng 12/2023, Zhang Lei đã thu lợi bất chính từ hoạt động mại dâm núp bóng nhà hàng với số tiền đặc biệt lớn, khoảng 44 tỷ đồng. Khám xét nhà của Zhang Lei, Phòng CSHS phát hiện đối tượng cất giữ hơn 21,5 tỷ đồng. Đây là số tiền thu được từ hoạt động môi giới mại dâm qua việc kinh doanh nhà hàng, karaoke biến tướng. Tất cả số tang vật trên đã được lập biên bản tạm giữ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua xác định vai trò, hành vi của từng đối tượng liên quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ Zhang Lei, Đinh Thị Thanh Tuyền, Nguyễn Hữu Chí, Nguyễn Quốc Anh, Đỗ Xuân Hoàng, Lê Thị Diễm, Trần Thị Thúy Liễu, cùng về hành vi môi giới mại dâm. Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Xử lý hoa khôi, người mẫu bán dâm

Trong thực tế, việc bán dâm trong giới người mẫu, diễn viên điện ảnh, tiếp viên, hoa khôi... thỉnh thoảng vẫn xảy ra. Gần đây, đẩy mạnh nắm thông tin về hoạt động của các đường dây mại dâm, Phòng CSHS - Công an TPHCM phát hiện một đường dây môi giới mại dâm có nhiều người mẫu, diễn viên điện ảnh, "hotgirl", sinh viên "đi khách" giá từ 14 - 50 triệu đồng. Điều đáng nói, ngoài việc điều hành hoạt động môi giới mại dâm, một số "tú bà” trẻ cũng "đi khách" với giá từ 1.000 - 2.000 USD.

Ngày 27/12/2023, Phòng CSHS - Công an TPHCM chủ trì, phối hợp Công an hai quận 5 và 10 bất ngờ kiểm tra 2 khách sạn. Kết quả, tại phòng 506 và 507 của khách sạn A. (P15, Q10), lực lượng Công an bắt quả tang V.N.T.M.U (SN 2000) và T.T.H (SN 1996) đang bán dâm với giá 50 triệu đồng/lượt. Xác minh nhanh, được biết M.U là người mẫu ảnh, còn T.H là hoa khôi một cuộc thi sắc đẹp trong nước. Cùng thời điểm, tại 2 phòng của khách sạn B. (P2, Q5), có 2 người đẹp "đi khách" với giá 14 triệu đồng/lượt. Cả bốn cô gái này đều khai được Hồ Thị Hạnh và Đậu Thị Liên môi giới mại dâm.

Theo hồ sơ trinh sát, Hồ Thị Hạnh điều hành đường dây môi giới mại dâm trên không gian mạng với hơn 30 "đào" trẻ đẹp là người mẫu ảnh nổi tiếng, hoa khôi, diễn viên điện ảnh, "hotgirl", sinh viên. Hạnh tự xây dựng cho mình hình tượng cô gái trẻ thành đạt trên mạng xã hội, với hàng ngàn lượt người theo dõi. Hạnh thường phô trương cuộc sống sang chảnh, du lịch, nghỉ dưỡng tại những nơi nổi tiếng, mua sắm đồ hiệu không tiếc tiền.

Vì lóa mắt trước sự hào nhoáng giả tạo đó, nhiều cô gái đã sa ngã vào đường dây tệ nạn của Hạnh và Liên. Để tăng giá cho "đào" của mình, các "tú bà” thường gửi hình các mỹ nữ cùng bài viết lăng xê đi kèm để khách lựa chọn, ngã giá. Tính tới thời điểm bị bắt, Hạnh và Liên khai đã quản lý hàng chục "đào" trẻ đẹp, giá bán dâm từ 14 - 50 triệu đồng/lượt. Mỗi lần môi giới, Hạnh và Liên được hưởng từ 4 - 15 triệu đồng. Khi có người mua dâm, Hạnh và Liên cũng sẵn sàng "vui vẻ” với giá từ 1.000 - 2.000 USD. Căn cứ hành vi của các đối tượng, ngày 29/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM đã tạm giữ Hồ Thị Hạnh và Đậu Thị Liên về hành vi môi giới mại dâm.

Cơ trưởng cùng bạn gái chứa mại dâm

Những ngày cuối năm 2023, Công an TPHCM còn triệt phá thêm 2 đường dây hoạt động mại dâm khác. Trong đó, có đường dây mại dâm do Nguyễn Trần Cao Nguyên (SN 1982), Nguyễn Thị Ly (tự Quạ, SN 1982), Huỳnh Lê Bảo Yến (SN 1994) và Võ Thị Minh Thùy (SN 1990) tổ chức. Nguyễn Trần Cao Nguyên hiện là phi công, cơ trưởng của một hãng hàng không tại Việt Nam. Ngày 26/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM đã tạm giữ Ly, Nguyên, Yến về hành vi chứa mại dâm; đồng thời tiếp tục truy bắt Thùy.

Zhang Lei (thứ 3 từ trái sang) và các đối tượng môi giới mại dâm tại nhà hàng Foturne
Từ trái sang: Nguyễn Trần Cao Nguyên cùng bạn gái và một đồng phạm khác

Kết quả điều tra ban đầu, sau khi đóng cửa nhà hàng MLI (P.Cầu Ông Lãnh, Q1), Ly và bạn trai là Nguyễn Trần Cao Nguyên chuyển mô hình kinh doanh nhà hàng, karaoke có tiếp viên nữ phục vụ và bán dâm đến các căn hộ chung cư cao cấp, có phục vụ ăn uống tại chỗ cho khách mua dâm. Khi khách có nhu cầu thì được phục vụ tại các phòng trong căn hộ, giá bán dâm dao động từ hàng chục triệu đồng đến vài ngàn USD/lần. Để dễ bề hoạt động, Ly liên kết với Thùy tìm kiếm gái bán dâm và bảo Yến giúp sức thông qua việc đi chợ mua đồ ăn thức uống, phục vụ khách ăn uống tại chỗ, ghi sổ các lần tiếp viên "đi khách". Ngoài việc chứa mại dâm, Ly còn khai nhận đã môi giới phụ nữ bán dâm cho các đại gia qua một số người nổi tiếng tại TP.Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đồng Nai, An Giang và TPHCM. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Ngày 25/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM đã tạm giữ Phan Hoàng Phương, Lê Thành Vinh và Nguyễn Thị Thảo (tổng quản lý, quản lý 2 nhà hàng Ruby và Thảo Vy), cùng về hành vi môi giới mại dâm. Trước đó, qua công tác nắm tình hình, trinh sát hình sự phát hiện 2 nhà hàng Ruby và Thảo Vy (P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân) tổ chức hoạt động môi giới mại dâm. Mỗi ngày, 2 nhà hàng này tiếp hàng trăm lượt khách đến ăn uống và "vui vẻ” với tiếp viên của nhà hàng. Tại cơ sở có khoảng 100 - 150 tiếp viên nữ phục vụ nhu cầu ăn chơi, nhân viên nữ khỏa thân nhảy múa để thu hút khách, tăng doanh thu cho nhà hàng. Các đối tượng hoạt động núp bóng nhà hàng kinh doanh ăn uống, karaoke không có giấy phép, ẩn sau đó là hoạt động môi giới mại dâm. Giá mua bán dâm từ 3 triệu đồng/lần và 6 triệu đồng/đêm trở lên.

Ngày 22/12/2023, Phòng CSHS - Công an TPHCM phối hợp Công an Q.Bình Tân tiến hành kiểm tra 2 nhà hàng Ruby và Thảo Vy, phát hiện nhiều tiếp viên nữ ra ngoài để bán dâm cho khách tại các khách sạn trên địa bàn quận này. Tiếp tục kiểm tra tại các khách sạn, lực lượng chức năng phát hiện có 4 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Các đối tượng khai nhận đều là tiếp viên của 2 nhà hàng trên.

QUANG ĐĂNG

Xem thêm: lmth.614751_aig-iad-av-iaogn-coun-hcahk-uv-cuhp-neyuhc-mad-iam-o-ueihn-aox-teirt/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:4 | Tags:Vụ án

“Triệt xóa nhiều ổ mại dâm chuyên phục vụ khách nước ngoài và đại gia”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools