vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng Nai: Nhanh chóng làm rõ vụ trộm tài sản tại Miếu Bà Ngũ Hành

2024-01-02 17:18

Trước đó, khoảng 12 giờ trưa 25/12/2023, ông Nguyễn Văn Ênh (SN 1957, thường trú ấp Cát Lái, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch; là người quản lý Miếu Bà Ngũ Hành) đến thắp nhang trong miếu thì phát hiện bị mất một bộ lư đồng đặt trên bàn thờ. Bộ lư gồm một lư hương bằng đồng và một đôi chân đèn bằng đồng, nặng khoảng 30kg. Ngay khi vừa phát hiện sự việc trên, nghi ngờ đã có kẻ gian đột nhập vào miếu lấy trộm tài sản nên ông Ênh đã cấp tốc đến Công an xã Phú Hữu trình báo sự việc.

Hai đối tượng Thiện và Bình cùng tang vật

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã đã báo lên Công an huyện Nhơn Trạch để huy động lực lượng mở cuộc điều tra truy xét bọn trộm, kịp thời thu hồi tài sản đã bị mất. Qua điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 27/12/2023, Công an huyện Nhơn Trạch đã có đủ bằng chứng tiến hành bắt giữ 2 đối tượng Hồ Văn Thiện (SN 1983, thường trú Phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM) và Đào Hữu Bình (SN 1988, ngụ Phường 12, Quận 10, TPHCM) khi cả hai đang lẩn trốn tại Phường 17, quận Bình Thạnh.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, vào khoảng 7 giờ sáng 25/12/2023, Trương Ngọc Đạt (SN 1991, ngụ Phường 15, quận Bình Thạnh) điều khiển xe mô tô hiệu Honda Vision màu xám đen BS: 59C1-271.77 đến nhà rủ Hồ Văn Thiện xuống huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai trộm tài sản bán lấy tiền tiêu xài thì Thiện đồng ý.

Bộ lư tang vật công an kịp thời thu giữ trước khi bọn trộm đem bán

Đạt chở Thiện bằng xe máy đến khu vực Miếu Bà Ngũ Hành thì dừng lại. Sau khi quan sát thấy không có người trông coi nên 2 đối tượng vào bên trong miếu lấy trộm một bộ lư đồng và 2 chân đèn trên bàn thờ rồi tẩu thoát. Đến trưa cùng ngày, Đạt và Thiện đã mang tài sản trộm cắp đưa cho Đào Hữu Bình để đi tiêu thụ thì bị Công an huyện Nhơn Trạch phát hiện bắt giữ Bình và Thiện. Hiện lực lượng Công an đang tiếp tục xác minh truy bắt đối tượng Đạt để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thư cảm ơn của Ban Tế tự Miếu Bà Ngũ Hành gửi Công an huyện Nhơn Trạch

Cảm kích trước tinh thần đấu tranh quyết liệt với tội phạm của cán bộ chiến sỹ Công an huyện Nhơn Trạch và kịp thời truy xét, bắt các đối tượng trộm cắp, thu hồi tài sản trả lại cho người dân, vào ngày 31/12/2023, Ban Tế tự Miếu Bà Ngũ Hành đã viết thư cảm ơn và gửi đến Công an huyện. Qua đó, Ban Tế tự đã bày tỏ lòng cảm ơn và sự cảm phục trước tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm và thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Nhơn Trạch.

Minh Thắng

Xem thêm: lmth.704751_hnah-ugn-ab-ueim-o-nas-iat-mort-uv-hnahn-art-ueid/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:4 | Tags:Vụ án

“Đồng Nai: Nhanh chóng làm rõ vụ trộm tài sản tại Miếu Bà Ngũ Hành”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools