vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt 2 đối tượng cho vay tín dụng đen lãi suất hơn 1.000%/năm

2024-01-03 03:35

Thời điểm giáp Tết, nhu cầu về tài chính trong nhân dân tăng cao. Lợi dụng điều này, hoạt động của tội phạm tín dụng đen càng trở lên phức tạp. Quyết liệt đấu tranh với tội phạm tín dụng đen là một nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng Công an Khánh Hòa trong đợt cao điểm tấn công tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán.

Hai đối tượng Vũ Văn Vinh và Lê Văn Tâm đều có hộ khẩu thường trú ở tỉnh Hà Nam vừa bị cơ quan công an khởi tố bắt tạm giam để điều tra hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Khám xét nơi ở của 2 đối tượng tại TP Cam Ranh, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động phạm tội.

Bắt 2 đối tượng cho vay tín dụng đen lãi suất hơn 1.000%/năm - Ảnh 1.

Đối tượng Vũ Văn Vinh...

Bắt 2 đối tượng cho vay tín dụng đen lãi suất hơn 1.000%/năm - Ảnh 2.

và đối tượng Lê Văn Tâm tại cơ quan công an.

"Các đối tượng cho vay với lãi suất rất cao. Khi những người vay không có khả năng trả nợ đầy đủ thì các đối tượng nhiều lần gây sức ép buộc họ vay món nợ mới để thanh toán món nợ cũ nhưng với lãi suất rất cao", Trung tá Phạm Hoàng Ðắc Huy, Ðội trưởng Ðội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Cam Ranh, Khánh Hòa, cho biết.

Điều tra ban đầu cho thấy, từ tháng 6 đến tháng 11/2023, 2 đối tượng này đã cho 3 người dân vay với số tiền gần 1,1 tỷ đồng, lãi suất lên đến hơn 1.000%/năm, qua đó thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Thời gian tới, lực lượng công an sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến hoạt động tín dụng đen, đặc biệt trong dịp cận Tết Nguyên đán.

Nhóm ""tín dụng đen"" khủng bố cả hàng xóm của con nợ để buộc trả tiềnNhóm ''tín dụng đen'' khủng bố cả hàng xóm của con nợ để buộc trả tiền

VTV.vn - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện 2 nhóm đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.483220220104202-man-0001-noh-taus-ial-ned-gnud-nit-yav-ohc-gnout-iod-2-tab/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay Tín dụng

“Bắt 2 đối tượng cho vay tín dụng đen lãi suất hơn 1.000%/năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools