vĐồng tin tức tài chính 365

Người dân ở TPHCM ngày càng hạn chế dùng tiền mặt

2024-01-03 07:09

Trong đó, thanh toán từ thẻ ATM duy trì tốc độ tăng trưởng cao hơn so với năm 2022. Hiện tổng lượng thẻ ATM tại TPHCM đạt 20,5 triệu thẻ, tăng 10,8%; số điểm chấp nhận thanh toán thẻ (điểm lắp đặt máy POS) đạt 97.621 điểm, tăng hơn 17%; số lượng máy POS gần 158.000 máy, tăng hơn 25%.

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh, nhờ các ngân hàng đã trang bị các máy ATM có nhiều tính năng mới như hỗ trợ rút tiền bằng CCCD có gắn chip, rút tiền mã QR không cần thẻ ATM, lắp đặt các máy POS thanh toán bằng hình thức chạm thay vì quẹt thẻ như phương thức cũ… nên khách đã chuộng thanh toán bằng thẻ ATM. Hơn nữa, hiện các doanh nghiệp đều sử dụng thẻ ATM để thực hiện nhiều chính sách chi trả lương, trợ cấp nên giúp hình thức thanh toán này phát huy hiệu quả.

Một người dân thanh toán tại quầy hàng Co.op Mart trong Ngày không tiền mặt hồi tháng 6/2023 vừa qua
Một người dân thanh toán tại quầy hàng Co.op Mart trong "Ngày không tiền mặt" hồi tháng 6/2023 vừa qua - Ảnh: Thanh Hoa 

Bên cạnh đó, kết quả đạt được trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn TPHCM mang đậm dấu ấn về trách nhiệm triển khai thực hiện của các quận huyện, sở ngành. Ông Nguyễn Đức Lệnh dẫn chứng, trong các ngày lễ hội “Ngày không tiền mặt”, “Ngày mua sắm Shopping Season”, “chương trình khuyến mãi tập trung”, “khuyến mãi hàng hiệu”… ban tổ chức đều yêu cầu doanh nghiệp tham gia phải áp dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, khuyến khích người dân thanh toán không tiền mặt bằng cách giảm giá giá sản phẩm, tặng kèm quà tặng…

Đặc biệt, một số quận huyện còn vận dụng các chính sách xã hội với sử dụng dịch vụ thanh toán không tiền mặt hỗ trợ cấp tài khoản cho người cao tuổi, đối tượng bảo trợ, người có công… để nhận hỗ trợ qua tài khoản ngân hàng. Hành động này tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn.

Các sở ngành tiếp tục mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực công nên lĩnh vực này cũng tăng trưởng tốt. Có hơn 97% trong tổng số hoá đơn thanh toán tiền điện nước bằng hình thức không dùng tiền mặt, 100% các cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM đã triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt khi thu học phí.

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.0619051a-tam-neit-gnud-ehc-nah-gnac-yagn-mchpt-o-nad-iougn/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Người dân ở TPHCM ngày càng hạn chế dùng tiền mặt ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools