Cả Hyundai và Kia, trong những ngày đầu năm 2024, đều đã công bố kết quả kinh doanh trong năm 2023 với thành tích vô cùng tích cực. Họ cũng lập tức hé lộ mục tiêu doanh số đặt ra trong năm 2024.
Về phần tập đoàn mẹ Hyundai, hãng có doanh số tăng 6,9% so với năm 2022, lên 4.216.680 xe. Doanh số nội địa Hàn Quốc của hãng tăng 10,6% lên 688.884 xe. Lượng xe xuất khẩu ra các thị trường quốc tế đạt 3.254.038 xe, tương đương mức tăng 6,2% so với năm 2022.
Mục tiêu Hyundai tự đặt ra trong năm 2024 là đạt doanh số 4.243.000 xe trên toàn cầu, bao gồm doanh số Hyundai và thương hiệu con hạng sang Genesis.
Đây là mục tiêu có phần khiêm tốn khi chỉ cao hơn kết quả đạt được trong năm 2023 hơn 26.000 xe. Mức dự đoán này cho thấy Hyundai đang khá dè dặt với những thay đổi lớn có thể xảy ra trên thị trường.
Trong khi đó, Kia báo cáo doanh số kỷ lục mới trong năm 2023 với 3.085.771 xe bán ra trên toàn cầu. Mức tăng trưởng chung 6,3% này được tạo thành từ 4,6% tăng trưởng tại Hàn Quốc (538.822 xe) và 6,7% tăng trưởng quốc tế (2.516.383 xe).
Mục tiêu doanh số Kia đặt ra cho năm 2024 tham vọng hơn Hyundai một chút khi nhắm tới mốc 3,2 triệu xe trên toàn cầu (tăng 115.000 xe so với năm 2023).
Trong năm 2024, cả Hyundai và Kia sẽ đón chờ những chủ lực mới mở bán rộng rãi. Về phần Hyundai, họ có 2 mẫu SUV bán chạy hàng đầu là Tucson (cập nhật giữa vòng đời) và Santa Fe (đời mới) đang chờ mở bán.
Trong khi đó, phía Kia cũng bận rộn với Sorento và Carnival facelift, chưa kể sự xuất hiện của dàn xe điện EV3 tới EV5 trong những tháng tới. Tùy thuộc thị trường mà họ còn đang chờ cả chủ lực K3 sedan, Morning hatchback và K4 sedan hoàn toàn mới nữa.
Thế hệ mới nhất của Hyundai Santa Fe ra mắt hồi giữa năm đã chính thức được xác nhận tới thị trường Đông Nam Á đầu tiên.