Vào ngày 1-12-2023, KFC Việt Nam đã chào đón nhà hàng thứ 200 của mình tại Siêu Thị Lan Chi Quảng Yên thuộc tỉnh Quảng Ninh. Đây là cột mốc phát triển quan trọng trong hơn 26 năm qua của KFC trên hành trình mang đến những bữa gà giòn ngon tới khách hàng.
Nhìn lại suốt quá trình này, thực khách không chỉ biết tới một món gà rán kiểu Mỹ mà đã quen với lời mời "Đi ăn KFC không". Không chỉ còn là thương hiệu mà còn để chỉ những phần đùi, ức gà tươi ngon được chiên với lớp bột giòn kết hợp với 11 loại gia vị đặc trưng.
Nhà hàng đầu tiên của KFC được khai trương tại Việt Nam vào năm 1997 tại TP.HCM. Sau đó một năm là Đồng Nai. Đến năm 2006, món gà rán của Đại tá Sanders đã có mặt tại Hà Nội. Sau đó là liên tục có thêm các nhà hàng và đến nay con số đã đạt tới 200 tại 40 tỉnh thành.
Bí kíp khiến khách Việt mê mẩn
Để đạt được điều này, quá trình hơn 26 năm tại Việt Nam là quãng đường đầy sự sáng tạo và nỗ lực để hiểu, đáp ứng nhu cầu của thực khách.
Theo ông Sibojyoti Chatterjee, Tổng Giám Đốc KFC Việt Nam, "sở dĩ chúng tôi có thể đạt được vị trí hàng đầu trong ngành thức ăn nhanh là do sự cầu thị nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ, đáp ứng được nhu cầu của người dân Việt Nam".
Thương hiệu nghiêm túc tuân thủ các quy định về vệ sinh thực phẩm. Nguồn nguyên liệu uy tín, thịt gà tươi sống đạt chuẩn của tập đoàn, thành phẩm được chế biến với hương vị đặc trưng, thơm ngon theo "công thức nguyên bản" từ 11 loại thảo mộc và gia vị an toàn và chất lượng dinh dưỡng. Đó là cách để đạt được yếu tố chất lượng.
Với hương vị, KFC Việt Nam đã tiếp cận thực khách bằng một thực đơn kết hợp giữa hương vị truyền thống của người tạo ra món gà rán song song với việc nghiên cứu phát triển sản phẩm mới.
Kết quả của quá trình này là một thực đơn chỉ có tại Việt Nam, phục vụ thực khách Việt với món Gà Hoàng Kim, Gà Giòn Không Xương, Cơm Gà, Bơ-gơ Thanh Long, Trà Sữa Đào…
Lòng hiếu khách và không khí tại các nhà hàng cũng là một yếu tố then chốt để thu hút khách hàng. Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, địa điểm cửa hàng thuận tiện, rộng rãi góp phần định vị thương hiệu và chiếm được tình yêu từ người tiêu dùng.
Khi khách hàng đã quen thuộc với hương vị gà giòn thơm, việc phục vụ món ăn mọi thời điểm, tận nơi của khách hàng là yêu cầu bắt buộc. KFC Việt Nam đã triển khai hệ thống đặt món trực tuyến với giao diện trực quan, dễ sử dụng.
KFC cũng là một trong những hệ thống hiếm hoi tại Việt Nam triển khai hàng loạt các ki-ốt đặt hàng tại nhà hàng. Khách hàng có thể dễ dàng chọn món trên màn hình cảm ứng, thanh toán qua mọi phương thức điện tử và chờ được phục vụ món ăn ngay lập tức.
200 nhà hàng và hơn thế nữa
Thị trường đồ ăn nhanh tại Việt Nam đang ngày càng "nóng" với sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới. Cùng với đó là sự đa dạng hơn cho khách hàng lựa chọn từ phong cách nhà hàng cho đến đặc trưng món ăn.
Đây vừa là thử thách cũng vừa là cơ hội để thương hiệu khẳng định được vị thế của mình trong ngành hàng thức ăn nhanh. Thừa hưởng kinh nghiệm từ tập đoàn mẹ và sự am hiểu thị trường Việt Nam sau hơn 26 năm hoạt động, thương hiệu sẽ luôn nỗ lực giữ vững vị trí tiên phong trong việc thích nghi trước những thay đổi và chinh phục khẩu vị khách hàng.
Cũng theo ông Sibojyoti Chatterjee, "trước những dự báo về tình hình kinh tế năm 2024, KFC đã có những chuẩn bị kỹ càng để đạt được các mục tiêu. Không chỉ dừng ở mốc 200 nhà hàng mà còn những tăng trưởng khác để đem món gà rán tới tận tay người tiêu dùng trên khắp mọi miền Việt Nam".