vĐồng tin tức tài chính 365

Honda Dream lội nước sâu nhàn tênh: 'Xe cũ mà ngầu thật'

2024-01-06 11:16

Honda Dream ung dung lội nước như thể tàu ngầm - Video: travelmatesiantar/Instagram

Cộng đồng mạng Việt Nam đang hết sức ngạc nhiên trước video cho thấy cảnh một người đàn ông lái xe máy Honda Dream đi từ nơi nước ngập rất sâu đến nơi khô ráo.

Khi tìm hiểu, video này đã được một số tài khoản chia sẻ trên Instagram từ cách đây hơn một tuần. Khả năng cao được quay ở Indonesia.

Thông thường, xe động cơ đốt trong, dù là ô tô hay xe máy, khó lòng đi qua vùng nước ngập sâu. Do nước có thể tràn vào động cơ theo đường nạp khí, khiến xe bị thủy kích.

Do đó, xe off-road thường xử lý vấn đề này bằng cách đưa cổ hút gió lên cao. Đó là lý do nhiều mẫu bán tải hoặc SUV có ống thở vượt nóc xe.

Xe máy rất hiếm khi được xử lý như vậy. Tuy nhiên, người đàn ông trong video dường như đã trang bị cho chiếc Honda Astrea một ống thở. Astrea là phiên bản Indonesia của chiếc Honda Dream quen thuộc ở Việt Nam.

Người đàn ông lái xe bằng một tay. Tay phải điều khiển ga. Tay trái cầm một vật dài rất giống với ống nối cổ hút gió. Với trang bị đặc biệt này, cổ hút gió chiếc Honda Dream được nâng lên khỏi mặt nước, không khí có thể vào buồng đốt một cách an toàn.

Bên cạnh đó, cư dân mạng còn kinh ngạc trước kỹ năng cầm lái của người đàn ông. Có thể thấy tay ga được giữ rất đều trên suốt quãng đường, ngay cả khi đi qua những chỗ xóc. 

Giữ ga đều khi lội nước cũng là một kỹ thuật lái xe qua vùng ngập nước. Khi đều tay ga, khí thải xả đều qua ống xả. Nếu bị hụt hơi, nước có thể tràn vào ống xả khiến xe có nguy cơ chết máy.

- Xe máy cũ mà ngầu thật.

- Này là tàu ngầm chứ xe Honda gì.

- Tàu ngầm mang tên Dream.

- Dream máy làm mát bằng nước, rất nhiều nước.

- Lái tàu ngầm 2 bánh đỉnh chóp.

- Thủy quân lục chiến Super Dream.

- Đây mới là xe vịt thực thụ.

- "Tàu ngầm" này được bán ở đâu nhỉ?

Honda Dream cũ bán 30 triệu, cộng đồng mạng chê 10 triệu còn đắtHonda Dream cũ bán 30 triệu, cộng đồng mạng chê 10 triệu còn đắt

Một chiếc Honda Dream đời 1996 gây tranh cãi khi được rao bán với mức giá 30 triệu đồng.

Xem thêm: mth.41453206150104202-taht-uagn-am-uc-ex-hnet-nahn-uas-coun-iol-maerd-adnoh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Honda Dream lội nước sâu nhàn tênh: 'Xe cũ mà ngầu thật'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools