vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp điều hành VinFast

2024-01-06 11:49

Thông tin thay đổi nhân sự cấp cao này vừa được VinFast công bố. Bà Lê Thị Thu Thủy cũng sẽ chuyển từ vai trò Tổng giám đốc VinFast sang đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị. Công ty đồng thời bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan Anh làm giám đốc tài chính, thay thế ông David Mansfield.

Theo VinFast, sau quá trình tăng trưởng và đạt được những thành tựu nhất định, đặc biệt là việc thâm nhập thành công thị trường Bắc Mỹ và niêm yết trên sàn Nasdaq, Hội đồng quản trị xác định đây là thời điểm thích hợp để sắp xếp lại vai trò của các thành viên lãnh đạo, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển kế tiếp.

"Trên cương vị tổng giám đốc VinFast, ông Phạm Nhật Vượng sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường", thông báo của VinFast cho biết. Ngoài ra, theo công ty, ông Vượng là người phù hợp nhất với vị trí này bởi bề dày kinh nghiệm từ việc sáng lập và phát triển VinFast.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, Tổng giám đốc điều hành VinFast.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, Tổng giám đốc điều hành VinFast. Ảnh: Vingroup

Ông Phạm Nhật Vượng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast từ tháng 3/2022. Ông cũng là người đứng đầu của Vingroup, tập đoàn đa ngành với các doanh nghiệp thành viên trong hàng loạt lĩnh vực từ công nghiệp, công nghệ, bất động sản đến dịch vụ. Vingroup hiện là công ty mẹ của VinFast.

Đầu năm 2023, Chủ tịch Vingroup công bố hiến tặng 1 tỷ USD cho VinFast, Vingroup tài trợ không hoàn lại 500 triệu USD, đồng thời cho VinFast vay một tỷ USD trong thời hạn tối đa 5 năm. Tính đến cuối tháng 9/2023, Vingroup đã giải ngân khoản vay 23.000 tỷ đồng và trong tháng 9, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng cũng tặng 7.000 tỷ đồng cho VinFast. Đầu tháng 10, ông Vượng tặng tiếp công ty sản xuất pin có quy mô vốn 6.500 tỷ.

Bà Lê Thị Thu Thủy giữ chức vụ tổng giám đốc điều hành toàn cầu VinFast từ tháng 3/2022. Bà Thủy gia nhập Vingroup năm 2008 với vị trí giám đốc tài chính, sau đó được bổ nhiệm là CEO Vingroup và VinSmart. Bà rời các vị trí này vào năm 2014 và 2021, sau đó đảm nhận vị trí Chủ tịch VinFast và Phó Chủ tịch Vingroup.

VinFast là công ty con của Vingroup, được thành lập năm 2017. Năm 2022, VinFast đã chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất xe điện. Hiện nhà sản xuất này đã phát triển hệ sinh thái xe điện toàn diện gồm các dòng xe SUV điện (từ minicar đến 5 phân khúc cơ bản: A-B-C-D-E), xe máy điện và xe buýt điện.

Cuối năm 2023, Bloomberg Billionaires Index đã cập nhật giá trị số cổ phần VinFast vào tài sản của Chủ tịch Vingroup. Tính tới sáng 6/1, tài sản của ông Vượng được Bloomberg tính toán có giá trị hơn 9 tỷ USD, trong đó số cổ phần VinFast đóng góp hơn 7,3 tỷ USD. Trong khi đó, Forbes hiện chỉ tính giá trị tài sản của Chủ tịch Vingroup theo số cổ phần VIC, hiện ở mức 4,6 tỷ USD.

Minh Sơn

Xem thêm: lmth.9567964-tsafniv-hnah-ueid-peit-curt-gnouv-tahn-mahp-gno/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp điều hành VinFast”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools