vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam chi hơn 1,3 tỉ USD nhập khẩu thịt

2024-01-07 16:54

Nguồn thịt và các sản phẩm từ thịt vào Việt Nam từ 57 thị trường trên thế giới, nhiều nhất là từ Ấn Độ, Hoa Kỳ, Nga, Brazil và Hàn Quốc. Trong đó, Ấn Độ là thị trường lớn nhất cung cấp thịt và sản phẩm từ thịt cho Việt Nam với 144.890 tấn, trị giá 426,93 triệu USD, tăng 2,1% về lượng, nhưng giảm 6,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Dù giá gia súc, gia cầm trong nước ở mức thấp trong suốt một năm qua, nhưng nguồn thịt nhập khẩu về vẫn tăng
Dù giá gia súc, gia cầm trong nước ở mức thấp trong suốt một năm qua, nhưng nguồn thịt nhập khẩu về vẫn tăng

Các nhóm sản phẩm nhập khẩu chủ yếu là thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm; phụ phẩm ăn được sau giết mổ của heo, trâu, bò sống; thịt trâu tươi đông lạnh; thịt heo tươi đông lạnh; thịt bò tươi đông lạnh… Trong đó, nhập khẩu thịt gia cầm, thịt bò có xu hướng giảm; trong khi nhập khẩu thịt trâu, thịt heo và phụ phẩm sau khi giết mổ của trâu, bò, heo lại có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm 2022.

Trong những ngày tới, nhu cầu tiêu thụ thịt và các sản phẩm từ thịt dự kiến sẽ tăng do nhu cầu thực phẩm trong dịp lễ tết tăng cao. Tuy nhiên, do nguồn cung thịt của Việt Nam khá dồi dào, cơ bản đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ trong nước nên dự báo nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt sẽ không tăng đột biến trong thời gian tới. Hiện giá heo, bò, gà… trong nước ở mức khá thấp.

H.A

Xem thêm: lmth.1749051a-tiht-uahk-pahn-dsu-it-3-1-noh-ihc-man-teiv/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Việt Nam chi hơn 1,3 tỉ USD nhập khẩu thịt ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools