vĐồng tin tức tài chính 365

Triều Tiên tiếp tục bắn súng ở khu vực song song với đường phân tuyến quân sự

2024-01-08 04:01
Ngọn lửa nghi từ một vụ thử pháo được trông thấy ở khu vực ven biển tỉnh Hwanghae (Triều Tiên) chiều ngày 7-1 - Ảnh: YONHAP

Ngọn lửa nghi từ một vụ thử pháo được trông thấy ở khu vực ven biển tỉnh Hwanghae (Triều Tiên) chiều ngày 7-1 - Ảnh: YONHAP

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn thông báo từ Bộ tổng tham mưu Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) cho biết bộ này đã huy động 23 khẩu pháo ven biển, và tiến hành huấn luyện với 88 quả đạn pháo, ở bốn khu vực song song với NLL.

“Khu vực bắn không liên quan đến đường phân chia ranh giới quân sự, và không gây ra bất kỳ mối đe dọa cố ý nào đối với Hàn Quốc. Việc tập bắn được thực hiện theo kế hoạch huấn luyện thông thường của quân đội chúng tôi”, KPA cho biết.

Trước đó, Triều Tiên đã bắn hơn 60 quả đạn pháo gần biên giới biển tranh chấp giữa hai nước ngày 6-1. Ngày 5-1, Triều Tiên cũng bắn hơn 200 quả ở gần biên giới, theo Hãng thông tấn Yonhap.

Một số chuyên gia Hàn Quốc suy đoán việc Bình Nhưỡng tập bắn ở gần NLL trong ba ngày liên tiếp, nhằm vô hiệu hóa đường phân chia ranh giới mà Triều Tiên vốn không công nhận.

Khu vực xung quanh NLL là khu vực thường xuyên xảy ra các hành động khiêu khích cục bộ quy mô lớn của Triều Tiên, và được mệnh danh là “thùng thuốc súng của bán đảo Triều Tiên”.

NLL vốn được thiết lập theo thỏa thuận liên Triều năm 2018 nhằm giảm căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên.

Cũng theo Yonhap, kể từ sau khi tuyên bố vô hiệu hóa Hiệp định quân sự Hàn Quốc - Triều Tiên 19-9-2018 hồi cuối tháng 11-2023, Bình Nhưỡng đã khôi phục các đồn bảo vệ tiền tuyến (GP), vốn bị phá hủy theo thỏa thuận quân sự trên.

Cùng ngày 7-1, bà Kim Yo Jong, em gái ông Kim Jong Un, cảnh báo quân đội Triều Tiên đã “mở khóa cò súng”, và sẵn sàng đáp trả các hành động khiêu khích dù là nhỏ nhất.

"Quân đội của chúng tôi sẽ ngay lập tức tiến hành một cuộc tấn công mạnh ngay khi có một hành động khiêu khích nhỏ", bà Kim Yo Jong nhấn mạnh.

Những hành động trả đũa lẫn nhau giữa hai miền đã khiến người dân Hàn Quốc trên các đảo gần biên giới trên biển lo sợ và tìm nơi trú ẩn.

Triều Tiên cảnh báo súng đã mở khóa cò, sẵn sàng đáp trả mạnhTriều Tiên cảnh báo súng đã mở khóa cò, sẵn sàng đáp trả mạnh

Người em gái quyền lực của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, bà Kim Yo Jong, cảnh báo quân đội Triều Tiên đã "mở khóa cò súng" và sẵn sàng đáp trả các hành động khiêu khích dù là nhỏ nhất.

Xem thêm: mth.72221930270104202-us-nauq-neyut-nahp-gnoud-iov-gnos-gnos-cuv-uhk-o-gnus-nab-cut-peit-neit-ueirt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Triều Tiên tiếp tục bắn súng ở khu vực song song với đường phân tuyến quân sự”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools