Theo trang Autocar của Anh, Rimac, thương hiệu siêu xe điện nổi tiếng, đang có kế hoạch bổ sung tùy chọn động cơ, chẳng hạn máy xăng, dầu và hydro.
CEO Matt Rimac cho biết: "Rimac không chỉ sản xuất điện, mà làm những chiếc xe thú vị nhất tại từng thời điểm".
Rimac là một trong những thương hiệu có khả năng sản xuất xe điện hiệu suất cao vượt trội nhất. Tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 1,74 giây, Rimac Nevera đã lập kỷ lục trên đường đua Nurburgring với thời gian vòng đua là 7:05.298 và phá vỡ hơn 20 kỷ lục khác.
So với pin điện, động cơ đốt trong có ưu điểm giảm trọng lượng chiếc xe. Dù hãng có thể tạo ra những siêu xe điện trên đường thẳng, nhưng xe Rimac vẫn thiếu tốc độ khi vào cua so với siêu xe đốt trong truyền thống.
Động cơ đốt trong của Rimac sẽ không giống loại truyền thống. Hệ truyền động vận hành dựa trên công nghệ ống nano carbon. Bằng cách đốt cháy nhiên liệu lỏng, các ống nano vặn xoắn lại và tạo thành năng lượng điện.
Hệ thống này có hiệu suất tốt hơn hẳn động cơ đốt trong truyền thống (80% so với 30%). Sản phẩm phụ của quá trình vẫn có CO2, nhưng lượng sẽ ít hơn nhiều động cơ đốt trong thông thường.
Mặc dù công nghệ này có thể áp dụng với bất kỳ xe nào, nhưng tính ưu việt càng thể hiện rõ trên xe thể thao. Dự kiến, Rimac sẽ ứng dụng công nghệ ống nano carbon trên các xe thể thao hợp tác phát triển cùng Hyundai.
Rimac chưa tiết lộ thời gian triển khai công nghệ mới. Nếu thành công, ưu thế của siêu xe đốt trong truyền thống là trọng lượng nhẹ sẽ không còn. Bởi siêu xe điện giờ cũng có thể làm được điều tương tự, dù có xả ra một lượng CO2 nhất định.
Không dừng lại ở U8 và U9, BYD đã sẵn sàng tung ra một mẫu siêu xe điện khác dưới tên gọi U6, có những khả năng đáng chú ý.