vĐồng tin tức tài chính 365

Số doanh nghiệp ở Đức phá sản dự báo tăng 30%

2024-01-08 13:19

Đức - nền kinh tế đầu tàu châu Âu, đang đón nhận những thông tin không mấy khả quan, với nhiều ngành sản xuất kinh doanh, từ chăm sóc sức khỏe, du lịch, thời trang, bất động sản và xây dựng, theo thông tin từ Văn phòng thống kê Liên bang Đức.

Văn phòng Thống kê Liên bang Đức cho biết, doanh số bán lẻ của Đức đã giảm năm thứ 2 liên tiếp, với mức giảm 3,1% vào năm 2023. Nguyên nhân là người tiêu dùng giảm sức mua do tác động từ tình hình xung đột Nga - Ukraine và lạm phát cao.

Điều này khiến hàng loạt ngành sản xuất điêu đứng, đẩy số doanh nghiệp phá sản ở Đức được dự báo tăng 30% vào năm nay, sau khi gần 15.000 doanh nghiệp ở Đức đã xin phá sản trong năm ngoái.

Số doanh nghiệp ở Đức phá sản dự báo tăng 30%  - Ảnh 1.

Công nhân làm việc tại nhà máy của hãng Volkswagen ở Zwickau, Đức. (Ảnh: Xinhua)

Ngành kinh doanh thời trang bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, trong khi các nhà tài chính bất động sản cho rằng, năm 2024 là năm đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng bất động sản. Nguy cơ phá sản cũng tăng cao trong ngành dịch vụ ăn uống, khi hơn 75% số doanh nghiệp cho biết số lượng khách sẽ giảm mạnh trong năm nay và 85% số doanh nghiệp nhận định khách hàng ngày càng tiết kiệm chi tiêu.

Năm 2024, hoạt động tiêu dùng tại Đức dù được dự báo tăng trở lại nhưng vẫn hạn chế so với trước đại dịch. Các tổ chức xếp hạng tín dụng tại Đức và châu Âu nhận định tác động của các cuộc khủng hoảng trong năm ngoái sẽ rõ nét hơn trong năm nay.

Người Đức canh cánh nỗi lo giá thuê nhà tăng caoNgười Đức canh cánh nỗi lo giá thuê nhà tăng cao

VTV.vn - Nguồn cung quá thấp, giá thuê nhà tăng cao và thu nhập không đủ khiến ngày càng nhiều người Đức canh cánh với nỗi lo tìm kiếm nhà để thuê.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.22240701180104202-03-gnat-oab-ud-nas-ahp-cud-o-peihgn-hnaod-os/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Số doanh nghiệp ở Đức phá sản dự báo tăng 30%”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools