vĐồng tin tức tài chính 365

Làng hoa, cây cảnh tất bật vào vụ Tết

2024-01-08 14:32

Phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, một trong những làng trồng quất cảnh lớn nhất tại Hà Nội, với khoảng 400 hộ trồng, năm nhuận, thời tiết lại ấm nên phần lớn cây, quả đã ngả vàng đẹp.

Càng gần Tết, những chủ vườn như anh Huy lại thêm phần bận rộn, tưới nước, cắt tỉa lá..., tranh thủ chuẩn bị cây, tư vấn cho khách hàng.

"Đến thời điểm này, mình đã bán được 1/3 vườn, hầu như là mình bán và cho thuê rất nhiều. Quất chăm bón quanh năm, không lúc nào là rảnh tay. Đến bây giờ vào vụ, vừa bán, vừa chăm cây", anh Phạm Ngọc Huy, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội, chia sẻ.

Vào thời điểm này hàng năm, cả gia đình chị Linh lại cùng nhau đi chọn cây quất để chưng trong nhà. Ngoài những loại quất thế thông thường, chị cho biết các chủ vườn đã có những sáng tạo mới.

"Cây gốc, cây chính vẫn uốn theo thế riêng, nhưng có thêm các cây phụ kèm theo để có sự đặc sắc như sung, đu đủ, hoa cúc cũng rất đẹp", chị Lê Khánh Linh, khách hàng, cho biết.

Làng hoa, cây cảnh tất bật vào vụ Tết - Ảnh 1.

Vùng trồng đào Nhật Tân (Tây Hồ). (Ảnh: Dân trí)

"Cây quất bonsai có sức sống dẻo dai, bền bỉ, người dân có thể chăm sóc được nên nhiều người đã bắt đầu chơi từ hàng tháng nay. Ngay trong tết Tây đã có nhiều người mua về để chơi", ông Bùi Thế Mạnh, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội, cho hay.

Không khí tất bật cũng đến với làng nghề hoa đào Nhật Tân. 30 năm gắn bó với nghề trồng đào thất thốn, loại cây có giá trị cao, ông Hàm (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) tỉ mỉ với từng gốc đào trong vườn. Để hoa nở theo yêu cầu của khách, ông sắp xếp từng cây vào phòng điều hòa riêng để có nhiệt độ phù hợp.

"Càng đến Tết, mình càng phải chăm kỹ hơn, chú ý phải nở trúng vào thời điểm người ta chơi. Do vậy mình phải chú ý thường xuyên, ngoài việc sinh hoạt ăn, ngủ nghỉ thì tất cả mình tập trung hết vào cây đào, vì nó vừa là cuộc sống, vừa là cái say mê, gắn bó", ông Lê Hàm, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội, chia sẻ.

Cuối tháng này, Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội Hoa đào, Quất cảnh nhằm tôn vinh các làng nghề truyền thống. Đây cũng là dịp quảng bá, nâng cao thu nhập cho người nông dân ven sông Hồng trong dịpTết cổ truyền.

Dồi dào hoa trái, cây cảnh, sẵn sàng vào cao điểm TếtDồi dào hoa trái, cây cảnh, sẵn sàng vào cao điểm Tết

VTV.vn - Với sự chủ động chuẩn bị của các nhà vườn tại nhiều địa phương, dự kiến nguồn hàng Tết năm nay sẽ khá dồi dào và tình trạng thiếu hàng, sốt giá sẽ được kiểm soát.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.19820051180104202-tet-uv-oav-tab-tat-hnac-yac-aoh-gnal/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làng hoa, cây cảnh tất bật vào vụ Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools