vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM xử lý nghiêm cán bộ cửa quyền, tham nhũng, lãng phí dịp Tết

2024-01-08 17:22
TP yêu cầu kiểm tra giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ và người lao động trong những ngày cận Tết và sau khi nghỉ Tết - Ảnh: TỰ TRUNG

TP yêu cầu kiểm tra giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ và người lao động trong những ngày cận Tết và sau khi nghỉ Tết - Ảnh: TỰ TRUNG

Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM vừa có văn bản gửi thủ trưởng sở ngành, quận huyện, lãnh đạo đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước đề nghị tăng cường quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người quản lý doanh nghiệp; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính để bảo đảm đón Tết Nguyên đán an toàn, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh.

Trong đó yêu cầu cán bộ phải chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông.

Sở Nội vụ cũng đề nghị tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ, xử lý nghiêm những cán bộ có hành vi cửa quyền, tham nhũng, lãng phí. Đồng thời kiểm tra giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ và người lao động trong những ngày cận Tết và sau khi nghỉ Tết.

Xử lý hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị lơ là công việc, thiếu giám sát giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ.

Bên cạnh đó cần tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm có nguy cơ bùng phát trước, trong và sau Tết.

"Đề nghị thủ trưởng sở, ban, ngành, chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp công lập, các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc TP chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc thực hiện nghiêm túc. Đồng thời liên đới chịu trách nhiệm trước UBND TP khi để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm quy định", văn bản nêu.

UBND TP.HCM yêu cầu không tổ chức đi thăm, chúc Tết lãnh đạo

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký ban hành chỉ thị 02 về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 an toàn, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh.

Đáng chú ý, UBND TP.HCM yêu cầu không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị không được sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết.

Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết, các sở ngành, địa phương, doanh nghiệp TP phải nhanh chóng đưa các hoạt động sản xuất kinh doanh, công việc, học tập trở lại bình thường.

UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ tăng cường kiểm tra công vụ, kiểm tra giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức trong những ngày cận Tết và sau khi nghỉ Tết.

Trường hợp cơ quan, đơn vị lơ là công việc, thiếu giám sát giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức sẽ bị xử lý.

TP.HCM cấm biếu quà Tết cấp trên, kiểm tra hiệu quả làm việc dịp cận TếtTP.HCM cấm biếu quà Tết cấp trên, kiểm tra hiệu quả làm việc dịp cận Tết

Chỉ thị của UBND TP.HCM yêu cầu không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức.

Xem thêm: mth.52384926180104202-tet-pid-ihp-gnal-gnuhn-maht-neyuq-auc-ob-nac-meihgn-yl-ux-mch-pt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM xử lý nghiêm cán bộ cửa quyền, tham nhũng, lãng phí dịp Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools