vĐồng tin tức tài chính 365

Một phụ nữ lợi dụng danh nghĩa báo chí để “bảo kê” chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

2024-01-09 06:26

Ngày 8/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an thị xã Thái Hòa (tỉnh Nghệ An) và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Kim Tiến (SN 1965, trú phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa) về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Nguyễn Kim Tiến

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nguyễn Kim Tiến là Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Kim Tiến và Giám đốc hợp tác xã nông nghiệp Kim Tiến đại phát. Thời gian qua, Tiến thấy nhiều xe tải chở đá, cây keo, vật liệu xây dựng thường mắc các lỗi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Tiến đã liên hệ với chủ phương tiện, tự giới thiệu mình là phóng viên, nhà báo nên có nhiều mối quan hệ, có thể tác động, can thiệp xin các cơ quan chức năng bỏ qua lỗi cho tài xế vi phạm. Nếu chủ phương tiện đồng ý, Tiến yêu cầu mỗi tháng phải đóng 10 triệu đồng/1 xe.

Khám xét nơi ở của đối tượng

Hành vi “bảo kê” của Nguyễn Kim Tiến đã làm ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng chức năng, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ.

Giấy giới thiệu và thẻ cộng tác viên của các tạp chí thu được tại nhà Tiến

Ngày 6/1, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an thị xã Thái Hòa đồng chủ trì, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an các địa phương tiến hành phá án, bắt giữ Nguyễn Kim Tiến về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Kim Tiến

Khám xét nhà ở và trang trại của đối tượng, lực lượng Công an thu giữ được 7 giấy giới thiệu phóng viên của các tạp chí, 1 thẻ cộng tác viên, 1 giấy chứng nhận nghiệp vụ báo chí mang tên Nguyễn Kim Tiến, 2 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay, 1 máy ảnh và nhiều tài liệu khác liên quan.

Tạm giữ 30 xe tải liên quan để phục vụ công tác điều tra

Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, Ban chuyên án xác định, có hơn 70 chủ phương tiện đóng tiền “bảo kê” cho Tiến. Theo đó, hàng tháng các chủ phương tiện phải đóng 10 triệu đồng/1 xe. Bước đầu Ban chuyên án xác định, tổng số tiền Tiến trục lợi được từ việc “bảo kê” xe tải là hơn 5 tỷ đồng.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Văn Tình

Xem thêm: lmth.266751_gnod-yt-5-noh-taod-meihc-iat-ex-ek-oab-ed-ihc-oab-aihgn-hnad-gnud-iol-gnout-iod-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Một phụ nữ lợi dụng danh nghĩa báo chí để “bảo kê” chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools