vĐồng tin tức tài chính 365

Tham gia ứng dụng tìm "em út” để hẹn hò trên MXH, người đàn ông mất hơn 3 tỷ đồng

2024-01-09 10:01

Mới đây, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Gia Lai tiếp nhận trình báo của anh N.V.P (ngụ TP.Pleiku, Gia Lai) về việc bị lừa đảo hơn 3 tỷ đồng, sau khi tham gia ứng dụng “Em út” trên MXH.

Cụ thể, anh P thấy trên các trang mạng xã hội có quảng cáo ứng dụng “Em út”. Tò mò nên anh P đã tải về và cài đặt vào máy điện thoại. Sau khi cài đặt, một tài khoản trong nhóm hướng dẫn anh P lập tài khoản, nộp số tiền gần 1 triệu đồng vào số tài khoản ngân hàng do các đối tượng cung cấp.

Sau đó, các đối tượng “dẫn dắt” anh thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo để gặp người phụ nữ cần hẹn hò trong ứng dụng, trong đó bắt buộc anh phải đóng tiền mua thẻ VIP thì mới được gặp. Tiếp đó, các đối tượng yêu cầu anh P nộp bốn lần số tiền gần 15 triệu đồng vào thẻ VIP.

Khi anh P thực hiện nhiệm vụ và nạp số tiền lớn thì hệ thống thông báo “sai dữ liệu, tài khoản bị khóa”, thành viên phải nộp thêm tiền để phục hồi dữ liệu, mở khóa tài khoản. Tuy nhiên, sau khi chuyển thêm tiền, các đối tượng vẫn thông báo lỗi và đưa ra nhiều lý do để dụ người tham gia nộp tiền thêm nhiều lần với giá trị ngày càng cao để chiếm đoạt.

Chỉ trong một thời gian ngắn, anh P đã chuyển khoản hơn 10 lần vào tài khoản của đối tượng, với tổng số hơn 3 tỷ đồng.

Dù đã thực hiện hết các yêu cầu của đối tượng, nhưng anh P vẫn không được rút tiền về như cam kết. Ngoài ra, các đối tượng cũng không sắp xếp cuộc hẹn hò như trong ứng dụng đã quảng cáo, nên anh P trình báo cơ quan Công an.

Còn tại Đắk Lắk, vào tháng 10/2023, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh này đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Vũ Duy Sơn (SN 1997, ngụ P.Văn Quán, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội). Theo điều tra, Sơn móc nối với Minh và Hùng đang sinh sống ở nước ngoài để dụ các nạn nhân tham gia ứng dụng “Kỹ nữ” và “Hẹn hò” để chiếm đoạt tài sản.

Từ tháng 12/2022 đến khi bị bắt, Sơn giúp Minh và Hùng lừa hơn 300 người, chiếm đoạt trên 200 tỷ đồng, trong đó 1 nạn nhân ở Đăk Lăk bị lừa hơn 1 tỷ đồng.

Đối tượng Vũ Duy Sơn

Trước thủ đoạn lừa đảo trên, cơ quan Công an khuyến cáo, để tránh bị rơi vào bẫy lừa tiền, lừa tình, người sử dụng ứng dụng cần hết sức tỉnh táo, kiểm tra kỹ thông tin của đối tượng hẹn hò, cẩn trọng với những lời tán tỉnh; không cung cấp thông tin cá nhân khi chưa hiểu rõ nhau, luôn đặt mình vào vùng an toàn khi tham gia...

Đồng thời, cần cảnh giác với các ứng dụng lạ, đặc biệt là chiêu trò "nạp tiền để được nhận ưu đãi, hoa hồng", không đăng nhập các đường liên kết lạ, không cung cấp hoặc nhập tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã OTP, số tài khoản của mình vào trang web hoặc đường liên kết lạ…

Người dân cần cảnh giác và tuyên truyền với người thân, bạn bè về thủ đoạn của loại tội phạm này. Khi gặp các trường hợp như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Chí Dũng

Xem thêm: lmth.466751_gnod-yt-3-noh-tam-gno-nad-iougn-tu-me-gnud-gnu-aig-maht/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Tham gia ứng dụng tìm "em út” để hẹn hò trên MXH, người đàn ông mất hơn 3 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools