vĐồng tin tức tài chính 365

Công nhân mong mỏi chờ thưởng Tết

2024-01-10 03:38

Năm nay, nhiều người lao động có phần băn khoăn, lo lắng vì năm 2023 được đánh giá là khó khăn và đầy biến động.

Sau cả một năm nỗ lực lao động, việc mong mỏi những phúc lợi và lương thưởng xứng đáng là tất nhiên. Những ngày này, nhiều người lao động cũng đã tích cực tăng ca, để mong có thêm thu nhập.

Anh Linh Văn Tuấn lặn lội từ Tuyên Quang về Bắc Giang làm việc ở một công ty FDI chuyên sản xuất linh kiện điện tử. Hiện anh Tuấn đang được trọ miễn phí tại khu ký túc xá doanh nghiệp.

Những ngày sát Tết, tăng ca sản xuất lại là niềm vui, vì tăng ca có nghĩa là anh Tuấn sẽ có thêm thu nhập lo cho gia đình.

"Thời gian gần đây công ty có nhiều việc hơn, phải tăng ca nhiều hơn. Nhưng cũng vì thế mà thu nhập của chúng em cải thiện hơn rất nhiều. Từ đấy có thể giúp đỡ bố mẹ, mua quần áo đẹp cho con", anh Linh Văn Tuấn chia sẻ.

Công nhân mong mỏi chờ thưởng Tết - Ảnh 1.

Cứ đến gần Tết thì hai từ "thưởng Tết" lại trở thành đề tài được rất nhiều người quan tâm. Ảnh minh họa.

"Ai cũng trông chờ vào Tết, cũng trông chờ vào tháng lương 13 để mình có một cái Tết đầy đủ, sắm sửa đầy đủ", chị Nguyễn Thị Hoa - Công nhân Khu công nghiệp Vân Trung, Việt Yên, Bắc Giang cho biết.

Sau một năm nỗ lực làm việc, mỗi người lao động đều mong chờ thành quả. Năm 2023, doanh nghiệp nơi chị Hoa làm việc đã phải đối mặt với một số khó khăn, tuy nhiên nhìn tổng thể thì sản xuất kinh doanh có tăng trưởng hơn so với năm trước đó. Chính vì thế, chế độ đãi ngộ cho người lao động cũng được cải thiện hơn.

Ông Lý Chính Hùng - Giám đốc đối ngoại, Công ty TNHH Luxshare-ICT, Bắc Giang cho biết: "Luxshare-ICT sẽ tổ chức những chuyến xe tình nghĩa đưa hàng nghìn người lao động ở các tỉnh vùng xa về quê ăn Tết sắp tới. Trong năm 2024, công ty sẽ có những thay đổi mới về mặt phúc lợi và lương thưởng".

Năm 2024, người lao động ở Bắc Giang có mức thưởng Tết bình quân chung vào khoảng gần 6,7 triệu đồng/người. Mức thưởng cao nhất là 146 triệu đồng/người và mức thưởng thấp nhất là 100.000 đồng/người.

Tới thời điểm này ở Bắc Giang có 311 doanh nghiệp đã có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán 2024 cho gần 179.000 lao động.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.46751534190104202-tet-gnouht-ohc-iom-gnom-nahn-gnoc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công nhân mong mỏi chờ thưởng Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools