Vào đầu năm 2024, một trong những nguồn tin giới xe uy tín hàng đầu Thái Lan là headlightmag xác nhận bán tải Isuzu D-Max cùng SUV chung khung gầm MU-X sắp được cập nhật lớn.
Cụ thể, chúng sẽ nhận được động cơ 2.2L tăng áp diesel ứng dụng công nghệ hybrid bổ trợ. Thời điểm tùy chọn này được bổ sung là vào bản cập nhật lớn kế tiếp ra mắt vào năm 2025.
Động cơ 2.2L 4 xi lanh tăng áp diesel hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trên D-Max trước, MU-X cập nhật sau. Công nghệ hybrid bổ trợ 48V hứa hẹn giúp động cơ 2.2L mới giảm độ trễ tạo ra bởi bộ tăng áp, đồng thời cải thiện khả năng vận hành nặng quãng ngắn như leo dốc hay tăng tốc gấp.
Tương tự đối thủ Toyota Hilux, hệ thống hybrid của Isuzu tích hợp mô tơ điện vào động cơ để làm máy phát. Yếu tố này hứa hẹn giảm nhiên liệu tiêu thụ khoảng 10%.
Về động cơ nói trên, đây là bản nâng cấp từ động cơ 1.9L đang được D-Max sử dụng và sắp xuất hiện trên MU-X. Không rõ động cơ mới có thay thế bản nào cũ hay không, hay sẽ là tùy chọn bổ sung. Hiện dòng bán tải Nhật có 2 tùy chọn động cơ là 1.9L diesel tăng áp 4 xi lanh 148 mã lực/350Nm và 3.0L diesel tăng áp 188 mã lực/450Nm.
Sự bổ sung của tùy chọn động cơ hybrid trên Isuzu D-Max được cho là để đối đầu Toyota Hilux hybrid sẽ ra mắt trong năm 2024. Mitsubishi cũng đang rục rịch làm bản hybrid cho Triton dự kiến chào sân vào năm 2025.
Ford Ranger hybrid sạc điện có thể chào sân khu vực Đông Nam Á vào cùng khoảng thời gian trên.
Isuzu D-Max hybrid sẽ ra mắt đầu tiên tại Na Uy, sau đó là đến Thái Lan và Úc.
Isuzu D-Max thuần điện sẽ là một trong những bán tải thuần điện đầu tiên có quy mô toàn cầu ra mắt.