vĐồng tin tức tài chính 365

Gia Lai: Bị lừa hơn 3 tỉ đồng khi hẹn hò qua app 'Em Út'

2024-01-11 03:16

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Gia Lai ngày 10.1 cho biết, anh N.V.P (trú tại TP.Pleiku) vừa gửi đơn trình báo về việc bị lừa hơn 3 tỉ đồng khi tham gia app "Em Út" trên mạng xã hội.

Theo đơn trình báo, trong lúc lướt mạng xã hội Facebook, anh P. ngẫu nhiên lướt qua mẩu quảng cáo app có tên gọi "Em Út". Do tò mò, anh đã cài đặt ứng dụng này vào máy điện thoại.

Sau khi anh P. tham gia vào app này thì có một người có sử dụng tài khoản trong app hướng dẫn từng bước để anh P. lập tài khoản, chọn phụ nữ để gặp, hẹn hò. Người này yêu cầu anh P. phải nộp gần 1 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng theo chỉ dẫn mới được hẹn hò cùng người mà anh đã chọn.

Tiếp đó, người này yêu cầu anh P. phải đóng tiền mua thẻ VIP nếu muốn hẹn hò. Anh P. đã thực hiện theo quy trình từ một tài khoản trên app hướng dẫn và nộp 4 lần tiền với hơn 13,5 triệu đồng vào số tài khoản của ngân hàng đã được chỉ định.

Gia Lai: Bị lừa hơn 3 tỉ đồng khi hẹn hò qua app 'Em Út'- Ảnh 1.

Đối tượng lừa đảo dụ người dùng nạp tiền

N.Q

Tiếp đó, đối tượng trên app đưa ra nhiều lý do như, anh P. thực hiện sai yêu cầu, sai nội dung chuyển khoản và yêu cầu anh P. nộp tiền nhiều lần qua tài khoản để nhận thẻ VIP và nhận lại số tiền đã chuyển khoản dư.

Trong lúc tâm lý không ổn định, anh P. đã chuyển khoản hơn 10 lần vào tài khoản ngân hàng mà đối tượng chỉ định với tổng số tiền hơn 3 tỉ đồng. Khi anh P. nhận ra mình bị lừa đảo thì đã muộn.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Gia Lai đang thụ lý đơn của anh P. để xử lý theo quy định.

Trước đó, qua thực trạng nhiều đối tượng lợi dụng mạng xã hội để thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Gia Lai đã có những khuyến cáo cụ thể, rộng rãi để người dân có những biện pháp cảnh giác khi tham gia mạng xã hội như: cảnh giác với các ứng dụng lạ, không đăng nhập các đường link, trang web với những tên gọi bất thường, tuyệt đối không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã PIN internet banking, mã OTP, số tài khoản của bản thân khi tham gia các app lạ để tránh thiệt hại về tài sản…

Xem thêm: mth.723253081011042581-tu-me-ppa-auq-oh-neh-ihk-gnod-it-3-noh-aul-ib-ial-aig/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags: qua app app

“Gia Lai: Bị lừa hơn 3 tỉ đồng khi hẹn hò qua app 'Em Út'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools