vĐồng tin tức tài chính 365

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 11/1: Tiếp tục có rung lắc

2024-01-11 05:47

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/1.

CTCK Vietcombank

Tuy dòng tiền lớn vẫn đang đổ vào nhóm ngành ngân hàng, thì ở chiều ngược lại hành động chốt lời ngắn hạn diễn ra cũng khá mạnh mẽ và khiến một số mã không thể giữ được mức giá cao sau khi đạt đỉnh trong phiên.

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm nhẹ nhưng thể hiện rõ sự giằng co. Xét khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI tạo phân kỳ âm cho thấy đà tăng của thị trường đang dần chững lại và điều chỉnh trong ngắn hạn.

Ở khung đồ thị ngày, đường DI+ đang cho dấu hiệu bẻ ngang, đường ADX vẫn hướng lên trên nên đây sẽ là những nhịp rung lắc ngắn hạn trong xu hướng tăng trung-dài hạn của thị trường.

CTCK SHS

Mặc dù đà tăng của VN-Index đang chững lại nhưng thị trường vẫn vận động chặt chẽ trên vùng hỗ trợ 1.150 điểm. Diễn biến của thị trường tích cực nhưng có thể sẽ tiếp tục có rung lắc test lại ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường vận động quanh ngưỡng cản 1.150 điểm. Sau khi vượt qua ngưỡng cản trên, VN-Index trong các phiên tới có thể có rung lắc, nhưng với động lực vận động trên nền tảng tích lũy ngắn hạn tốt, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ test thành công ngưỡng cản này để tiến vào khu vực kỳ vọng tích lũy trung hạn.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, dòng tiền có dấu hiệu phân hóa giữa các nhóm ngành, với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể tiếp tục thu hút dòng tiền và duy trì đà tăng trong những phiên tới, trong khi đó, nhóm vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ tiếp tục ít biến động hoặc đi ngang trong tuần giao dịch này.

Chúng tôi kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về vùng kháng cự 1.185-1.210 điểm trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy thị trường đang phân hóa.

CTCK Tân Việt - TVSI

Chỉ số VN-Index tiếp tục kết phiên giao dịch với cây nến spinning nhưng tăng điểm nhẹ trở lại với thanh khoản gia tăng, cho thấy tín hiệu ngắn hạn vẫn khá tích cực.

Tuy vậy, về phân lớp cổ phiếu tăng giá thì ghi nhận sự suy yếu khá rõ rệt khi chủ yếu đà tăng tập trung tại hai nhóm ngành là ngân hàng và cảng biển, vận tải biển.

Trong các phiên giao dịch kế tiếp, với việc đà tăng đã tạm thời suy yếu ở nhiều nhóm ngành, áp lực điều chỉnh và rung lắc trong phiên dự báo sẽ gia tăng cả về tần suất và biên độ. Chỉ số kỳ vọng có thể tiếp diễn đà tăng và hướng về vùng giá trị cao hơn.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm: lmth.635733tsop-cal-gnur-oc-cut-peit-111-yagn-naohk-gnuhc-hcid-oaig-neihp-tauht-yk-nihn-cog/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 11/1: Tiếp tục có rung lắc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools