vĐồng tin tức tài chính 365

Du lịch TPHCM nâng chất để đón 6 triệu khách quốc tế

2024-01-11 06:46

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết, năm 2024, ngành du lịch TPHCM tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch để phấn đấu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 38 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỉ đồng

Người dân, du khách đổ xô về phố đi bộ Bùi Viện (quận 1) vào những ngày cuối năm 2023. Ảnh: Chí Hùng
Người dân, du khách đổ xô về phố đi bộ Bùi Viện (quận 1) vào những ngày cuối năm 2023 - Ảnh: Chí Hùng

Để đạt được mục tiêu trên, TP sẽ tập trung triển khai thực hiện chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030. Tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch TP. Thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch.

Theo các doanh nghiệp du lịch, để nâng chất, ngành du lịch thành phố cần tăng tính liên kết. Cụ thể là liên kết các sản phẩm hiện có để khai thác hiệu quả; liên kết các doanh nghiệp, các dịch vụ; liên kết giữa các quận huyện và các tỉnh/thành... Bên cạnh đó, cần tập trung hoàn thiện hạ tầng du lịch, đặc biệt các sản phẩm du lịch đường thủy, du lịch tại các quận/huyện. Song song đó đẩy mạnh truyền thông, quảng bá tới du khách trong và ngoài nước.

Du khách tham quan, mua sắm tại chợ di sản Bến Thành về đêm. Ảnh: Quốc Thái
Du khách tham quan, mua sắm tại chợ Bến Thành về đêm - Ảnh: Quốc Thái

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam - góp ý, ngành du lịch TPHCM cần tiếp tục xây dựng, phát triển các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, sản phẩm dịch vụ đặc trưng riêng theo hướng phát huy và khai thác các thế mạnh, bản sắc và tiềm năng về du lịch của thành phố. Phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn nhằm tăng cường kết nối hạ tầng dịch vụ, hỗ trợ và gia tăng trải nghiệm, giữ khách du lịch. Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, đầu tàu, tạo bước chuyển biến có tính đột phá, lan tỏa trong liên kết phát triển du lịch nội vùng Đông Nam bộ, liên kết với vùng ĐBSCL và các vùng, địa phương khác trong cả nước. Ngoài ra, ngành du lịch TPHCM cũng cần xây dựng và triển khai chương trình xúc tiến du lịch của địa phương phù hợp với định hướng, chương trình xúc tiến du lịch quốc gia...

Năm 2023, thành phố tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỉ lệ khách du lịch, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam với gần 5 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 35 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch trên 160.000 tỉ đồng, vượt so với kế hoạch đề ra và cao hơn 25% so với năm 2019 (năm đạt doanh thu cao nhất trước dịch).

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.0479051a-et-couq-hcahk-ueirt-6-nod-ed-tahc-gnan-mchpt-hcil-ud/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Du lịch TPHCM nâng chất để đón 6 triệu khách quốc tế ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools