vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp cho nghỉ Tết cả tháng vì thiếu đơn hàng

2024-01-11 16:57
Dự báo tình hình việc làm sau Tết vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn - Ảnh: S.N.

Dự báo tình hình việc làm sau Tết vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn - Ảnh: S.N.

Thưởng Tết cao nhất gần 2,1 tỉ đồng

Trong khi đó, thời gian nghỉ Tết trung bình từ 6 - 9 ngày, nhiều doanh nghiệp kết hợp bố trí giải quyết phép năm để người lao động có đủ thời gian đón Tết cùng gia đình do ở xa.

Báo cáo của Liên đoàn Lao động TP.HCM cũng nêu thông tin về tình hình lương, thưởng Tết ghi nhận từ khoảng 2.085 doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Mức thưởng Tết cao nhất là 2,078 tỉ đồng thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Mức thấp nhất là 400.000 đồng cũng tại doanh nghiệp trong khu này.

Đối với doanh nghiệp có vốn trong nước, mức thưởng trung bình 7,2 - 10 triệu đồng, cao nhất là 250 triệu đồng, thấp nhất là 500.000 đồng.

Trong khi đó mức thưởng trung bình của doanh nghiệp nhà nước là 5,6 triệu đồng, cao nhất là 67 triệu đồng và thấp nhất là 2 triệu đồng.

Chăm lo Tết cho hàng trăm ngàn người lao động

Liên đoàn Lao động TP.HCM cũng đã thông tin về kế hoạch chăm lo Tết, ban hành tám kế hoạch chăm lo chuyên đề với phương châm "Tết đến với mọi đoàn viên công đoàn".

Trong đó, Công đoàn TP.HCM tập trung chăm lo đoàn viên công đoàn tại các doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, không có điều kiện về quê đón Tết; đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức tiêu biểu, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tham gia tích cực hoạt động công đoàn.

Việc chăm lo còn hướng đến các đoàn viên nghiệp đoàn, thăm và chúc Tết các đơn vị có môi trường làm việc khó khăn và các doanh nghiệp thực hiện tốt chế độ chính sách cho người lao động, có nhiều đóng góp cho tổ chức công đoàn…

Riêng cấp thành phố, từ nguồn tài chính công đoàn sẽ chăm lo 48.402 đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí hơn 33 tỉ đồng (con số từ tài chính Công đoàn TP.HCM, chưa tính của cơ sở).

Ngoài ra, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã phân bổ cho TP.HCM 81 trường hợp được hỗ trợ vé tàu về quê đón Tết và 4.000 trường hợp tham gia chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2024" qua sàn giao dịch thương mại điện tử, nhằm hỗ trợ đoàn viên công đoàn mua hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả ưu đãi với tổng kinh phí hơn 1,2 tỉ đồng.

Dự báo sau Tết Nguyên đán 2024, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM vẫn còn khó khăn, mặc dù đơn hàng sản xuất có tăng nhẹ hơn so với trước.

Gần 1 triệu người hưởng trợ cấp thất nghiệp trong 11 thángGần 1 triệu người hưởng trợ cấp thất nghiệp trong 11 tháng

Số người hưởng thất nghiệp trong 11 tháng đầu năm 2023 lên tới gần 1 triệu người, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Xem thêm: mth.11904605111104202-gnah-nod-ueiht-iv-gnaht-ac-tet-ihgn-ohc-peihgn-hnaod/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp cho nghỉ Tết cả tháng vì thiếu đơn hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools