vĐồng tin tức tài chính 365

Lâm Đồng: Yêu cầu tháo dỡ công trình không phép trong sân Golf Đà Lạt

2024-01-11 19:10

Theo đó UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Chủ đầu tư chấp hành việc tự giác tháo dỡ các hạng mục công trình tự ý xây dựng không phép, sai phép; hoàn thành trước ngày 25/1/2024.

Quá thời hạn trên, nếu chủ đầu tư không chấp hành thì tổ chức huy động lực lượng, máy móc để thực hiện cưỡng chế, tháo dỡ các công trình sai phạm theo quy định, và hoàn thành trước ngày 15/2/2024.

Ngoài việc buộc tháo dỡ công trình không phép, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng và UBND TP Đà Lạt kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và tổ chức, cá nhân có liên quan do buông lỏng công tác quản lý, không kịp thời kiểm tra, xử lý các sai phạm trên.

Cụ thể, UBND TP Đà Lạt đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL. (gọi tắt Công ty Hoàng Gia) với số tiền 130 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng và thiết kế được phê duyệt tại thửa đất số 01, tờ bản đồ số 17, khu vực giáp đường Đinh Tiên Hoàng (sân Golf Đà Lạt, lỗ golf số 8), phường 1, TP Đà Lạt (tên gọi cũ Đồi Cù Đà Lạt). Công trình sai phạm (khối nhà số 2) có diện tích 1 sàn xây dựng 4.478 m2, với 4 tầng nổi và 1 tầng hầm, với tổng diện tích xây dựng xây dựng hơn 20.000 m2.

Cùng với đó, UBND TP Đà Lạt cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Hoàng gia với số tiền 110 triệu đồng vì đã xây dựng công trình (khối nhà số 1 thiết kế mái vòm, tại Đồi Cù Đà Lạt) sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp và thiết kế được phê duyệt. Qua kiểm tra, Cơ quan chức năng xác định tổng diện tích xây dựng sai phép của khối nhà này trên 3.000 m2.

Công trình không phép, sai phép tại sân golf Đà Lạt.

Công trình không phép, sai phép tại sân golf Đà Lạt.

Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, trong thời gian 90 ngày, UBND TP Đà Lạt yêu cầu Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL. Người đại diện pháp luật là bà Lê Thị Hồng Xuân - Tổng Giám đốc công ty này ngưng thi công công trình và liên hệ cơ quan chức năng, lập hồ sơ thủ tục xin phép xây dựng theo quy định. Trường hợp cơ quan thẩm quyền từ chối cấp phép xây dựng hoặc sau khi được cấp giấy phép phải tháo dỡ toàn bộ phần công trình vi phạm không phù hợp theo giấy phép xây dựng và thiết kế được duyệt.

Xem thêm: lmth.595733tsop-tal-ad-flog-nas-gnort-pehp-gnohk-hnirt-gnoc-od-oaht-uac-uey-gnod-mal/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Lâm Đồng: Yêu cầu tháo dỡ công trình không phép trong sân Golf Đà Lạt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools