vĐồng tin tức tài chính 365

Lễ hội Tết Việt 2024 sẽ hạn chế xúc xích, cá viên chiên…

2024-01-12 03:07

Bên cạnh đó, lễ hội cũng sẽ thực hiện giám sát việc đăng ký gian hàng, niêm yết giá cả. Các sở, ngành như Sở Du lịch, Sở An toàn thực phẩm TPHCM sẽ kết hợp kiểm soát vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm tại lễ hội.

Chiều 11/1, Sở Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội Tết Việt năm 2024. Ảnh: Quốc Thái
Chiều 11/1, Sở Du lịch họp báo giới thiệu Lễ hội Tết Việt năm 2024 - Ảnh: Quốc Thái

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) - cho biết, năm nay là năm đầu lễ hội Tết Việt trở thành sự kiện của thành phố. Hai mùa trước, lễ hội chỉ được tổ chức trong vai trò của  VCCA, nên năm nay sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút hơn với người dân và du khách, giúp nâng cao vai trò giá trị văn hóa, ẩm thực Việt Nam.

Lễ hội Tết Việt 2024 sẽ diễn ra từ 18-21/1/2024 với chủ đề “Tết Việt xưa và nay” tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TPHCM). Lễ hội có các hạng mục như "chợ tết, xem tết, ăn tết, chơi tết". Trong đó điểm nhấn là chuỗi quảng diễn ẩm thực Bắc - Trung - Nam do các nghệ nhân thực hiện. Đặc biệt các đầu bếp Michelin Star & Top Chef Việt Nam sẽ thực hiện mâm cỗ Tết Michelin với những món ăn ngày tết cách tân hiện đại và sáng tạo.

Mâm cổ trong Lễ hội Tết Việt năm 2021. Ảnh: Huỳnh Hằng
Mâm cỗ trong Lễ hội Tết Việt năm 2021 - Ảnh: Huỳnh Hằng

Lễ hội Tết Việt năm 2024 mở cửa tự do để chào đón công chúng, du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Dự kiến qua 4 ngày tổ chức, lễ hội sẽ thu hút và đón tiếp trên 80.000 lượt khách tham dự.

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - chia sẻ, ngành du lịch TPHCM sẽ tận dụng lễ để khai thác và phát huy các yếu tố văn hóa Tết cổ truyền, tạo nên đa dạng hóa sản phẩm du lịch; tạo không khí náo nức, sum vầy, không gian sinh hoạt cộng đồng; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch được gặp gỡ, giao lưu để giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng đến du khách tham quan. Thúc đẩy, tăng cường mối liên kết, hợp tác hữu nghị giữa TPHCM với các tỉnh, thành địa phương, đẩy mạnh kích cầu thương mại - du lịch của thành phố, quảng bá hình ảnh, con người, bản sắc văn hóa của TPHCM trong thời kỳ mới.

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.1289051a-neihc-neiv-ac-hcix-cux-ehc-nah-es-4202-teiv-tet-ioh-el/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Lễ hội Tết Việt 2024 sẽ hạn chế xúc xích, cá viên chiên… ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools