vĐồng tin tức tài chính 365

Đạo chích lộ thân phận khi trả tang vật qua đường bưu điện

2024-01-13 04:27

Vụ trộm xảy ra cách đây 25 năm, ngày 1/4/1999. Tang vật là con gà trống bằng sắt, mạ vàng được cư dân địa phương coi như di sản. Hàng trăm năm qua, nó đã đứng trên đỉnh cây thánh giá ngoài trời ở Bessan, một ngôi làng cổ kính phía tây nam nước Pháp.

Ông Michel Sabatéry, nhà sử học 81 tuổi, người được bầu làm đại diện văn hóa của thị trấn vào những năm 1980, vẫn chưa bao giờ quên con gà trống vàng bị đánh cắp. Trong 25 năm, qua, ông đã đấu tranh để giữ cho chú gà trống không bị lãng quên, nhưng chưa bao giờ nghĩ đến một kết thúc có hậu.

Nhà sử học Michel Sabatéry bên chú gà trống được trả lại sau 25 năm bị đánh cắp. Ảnh:

Nhà sử học Michel Sabatéry bên chú gà trống được trả lại sau 25 năm bị đánh cắp. Ảnh: Jelly page

Nhưng điều đó đã xảy ra cuối tháng 11/2023, khi ông bất ngờ nhận được một bưu kiện, bên trong là chú gà mạ vàng bị đánh cắp. Ông ngay lập tức báo văn phòng thị trưởng để lực lượng cảnh sát địa phương truy tìm manh mối về thủ phạm.

Tuần trước, cảnh sát công bố đã lần ra danh tính đạo chích và động cơ cũng đã được làm rõ. "Người đàn ông sinh năm 1975, thừa nhận thực hiện vụ trộm để mua vui trong một buổi tối tiệc tùng say xỉn. Sau đó, anh ta không dám trả lại tang vật vì quá xấu hổ. Bẵng đi cho đến gần đây, sau khi phát hiện lại vật này vẫn ở trong hầm của mình", cảnh sát cho hay.

Văn phòng cảnh sát cũng cho hay, họ nhanh chóng xác định được kẻ trộm, chủ yếu do hắn trả tiền phí vận chuyển bằng chính thẻ tín dụng của mình.

Khi đến gặp cảnh sát, tên trộm thú nhận ngay. Nhà chức trách không tiết lộ danh tính thủ phạm và đảm bảo người này không có gì phải lo sợ trước pháp luật vì thời hiệu truy tố với tội trộm cắp vặt, theo luật của Pháp, chỉ là 6 năm. Anh ta đã được miễn truy tố.

Thị trưởng cho biết, chú gà trống vàng đã được đưa trở lại cây thánh giá, tiếp tục cuộc đời cần mẫn của chiếc cánh gió thời tiết, nhưng lần này "được gắn rất tốt nên không thể bay đi đâu được nữa".

Gà trống là hình thiết kế phổ biến nhất được sử dụng trong các cánh gió thời tiết. Ảnh: Black Country Metal work

Gà trống là hình thiết kế phổ biến nhất được sử dụng trong các cánh gió thời tiết. Ảnh: Black Country Metal work

Cánh gió thời tiết (weather vane) là một dụng cụ chỉ hướng gió, được sử dụng như một vật trang trí kiến trúc cho đến điểm cao nhất của tòa nhà. Nó thường có thiết kế hình con gà trống truyền thống với các chữ cái chỉ 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Khi gió đủ mạnh, đầu mũi tên hoặc đầu gà trống (hoặc tương đương) sẽ chỉ hướng gió thổi.

Hải Thư (Theo News in France, Varmatin)

Xem thêm: lmth.2269964-neid-uub-gnoud-auq-tav-gnat-art-ihk-nahp-naht-ol-hcihc-oad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đạo chích lộ thân phận khi trả tang vật qua đường bưu điện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools