vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Bắt 2 cặp đôi chuyên dàn cảnh trộm cắp tài sản tại các bệnh viện

2024-01-14 05:58

Thực hiện quy chế phối hợp giữa địa phương và các bệnh viện trên địa bàn, Công an Quận 5 thường xuyên phối hợp nắm tình hình liên quan đến ANTT tại các bệnh viện. Cuối tháng 9/2023, Công an Quận 5 nhận được thông tin về một nhóm đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại các bệnh viện trên địa bàn Quận, Ban Giám đốc CATP đã chỉ đạo Công an Quận 5 xác lập chuyên án để tập trung lực lượng, biện pháp công tác triệt phá nhóm đối tượng này.

Qua điều tra, Ban Chuyên án đã thu thập một số chứng cứ cùng phương thức hoạt động, đồng thời xác định sơ bộ thông tin của 4 đối tượng gồm: Nguyễn Thị Loan (SN 1984) và Nguyễn Thị Phượng (SN 1994), cùng HKTT tại tỉnh Kiên Giang, không có nơi ở ổn định; Nguyễn Minh Châu (SN 1985, HKTT: huyện Hóc Môn; chung sống như vợ chồng với Nguyễn Thị Loan) và Nguyễn Nhật Bình (SN 1995; HKTT: tỉnh Kiên Giang; chung sống như vợ chồng với Nguyễn Thị Phượng. Tuy nhiên, các đối tượng nhận thấy lực lượng đảm bảo ANTT tại các bệnh viện tăng cường tuần tra nên đã tạm ngưng hoạt động.

Các đối tượng trộm cắp tài sản trong các bệnh viện trên địa bàn Quận 5

Không nản chí, thành viên Ban Chuyên án vẫn kiên trì đeo bám, thu thập thông tin liên quan nhóm các đối tượng. Đến giữa tháng 12/2023, nhận thấy các đối tượng bắt đầu có dấu hiệu hoạt động trở lại nên ngày 12/01/2024, cùng sự hỗ trợ của lực lượng bảo vệ bệnh viện Chợ Rẫy, Công an Quận 5 đã bắt quả tang Nguyễn Thị Loan và Nguyễn Thị Phượng về hành vi trộm cắp tài sản; thu giữ tang vật là tài sản vừa bị 2 đối tượng trộm cắp. Cùng lúc, một tổ công tác khác bắt giữ 02 đối tượng còn lại Nguyễn Minh Châu và Nguyễn Nhật Bình khi 2 đối tượng đang ngồi chờ Loan, Phượng tại một quán nước gần bệnh viện.

Sau thời gian theo dõi, nhóm đối tượng đã bị tóm gọn

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Công an Quận 5 xác định: Nguyễn Thị Loan là đối tượng cầm đầu. Hàng ngày, Châu và Bình chở Loan và Phượng đến các bệnh viện; Loan phân công Phượng cảnh giới để Loan thực hiện hành vi phạm tội; sau đó quan sát, lợi dụng sơ hở của người dân khi đến khám bệnh, thăm bệnh, dàn cảnh va quẹt để trộm cắp tài sản rồi chuyền tay nhau đem ra ngoài. Nếu tài sản trộm cắp được là điện thoại, vàng… sẽ giao cho Châu và Bình đem bán; số tiền bất chính từ hành vi phạm tội được Loan chia cho các đối tượng để tiêu xài. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Minh Châu, cơ quan Công an thu giữ nhiều vật chứng liên quan vụ án.

Hiện Công an Quận 5 tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

CATP đề nghị người dân đến khi đến các bệnh viện để khám, chữa bệnh, thăm bệnh, nuôi bệnh cần nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản cá nhân. Đồng thời đề nghị người dân là nạn nhân của nhóm đối tượng trên, liên hệ Công an Quận 5 để cung cấp thông tin, hỗ trợ điều tra.

N.T

Xem thêm: lmth.758751_5-nauq-neiv-hneb-cac-iat-nas-iat-pac-mort-neyuhc-iod-pac-2-uig-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“TPHCM: Bắt 2 cặp đôi chuyên dàn cảnh trộm cắp tài sản tại các bệnh viện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools