vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt gần 200 đối tượng trong ‘tập đoàn tín dụng đen’ lãi suất ‘siêu cắt cổ’ hoạt động khắp nước

2024-01-14 05:58

Chiều 13/1, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng thông tin, vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triệt phá đường dây cho vay lãi nặng và cưỡng đoạt tài sản do Wang YunTao (SN 1988, quốc tịch Trung Quốc) điều hành, bắt giữ 193 đối tượng.

Các đối tượng trong vụ án.

Như CAO đã thông tin, trước đó Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng phát hiện một số người dân vay tiền trực tuyến trên mạng qua các App với lãi suất lên hơn 500%/năm. Khi người vay không trả lãi đúng hạn, các đối tượng ghép hình ảnh, nhắn tin, gọi điện để đe doạ, khủng bố tinh thần con nợ và người thân.

Sau khi xác minh làm rõ, ngày 20/11/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng xác lập chuyên án để điều tra. Xác định đường dây quy mô lớn, hoạt động trên quy mô toàn quốc Công an TP.Đà Nẵng báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và được Bộ Công an chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự cùng phối hợp đấu tranh.

Đến 9 giờ 30 ngày 11/1/2024, Ban chuyên án huy động 250 CBCS của Công an TP.Đà Nẵng, Cục Cảnh sát hình sự, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an tại TP.HCM), Công an TP.HCM và Công an tỉnh Bình Dương đồng loạt đột kích 9 địa điểm hoạt động của các đối tượng tại TP.HCM và Bình Dương.

Lực lượng công an bắt giữ đối tượng cầm đầu là Wang YunTao và tất cả các mắt xích từ trên xuống dưới của đường dây tội phạm này gồm 154 người tại TP.HCM và 39 người tại Bình Dương.

Đối tượng cầm đầu là Wang YunTao (SN 1988, quốc tịch Trung Quốc).

Ngày 13/1, các đối tượng được di lý về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra, xử lý. Qua khám xét của tụ điểm, lực lượng chức năng thu giữ 247 máy tính, 177 ĐTDĐ, 8 xe máy, hơn 180 triệu đồng, phong tỏa hàng chục tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng cùng nhiều tang vật khác có liên quan đến hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Bước đầu, công an xác định, Wang YunTao cùng một đối tượng người Trung Quốc thuê người Việt Nam đứng tên thành lập hàng chục công ty với nhiều ngành nghề kinh doanh. Thực chất, các công ty này đều làm bình phong cho hoạt động cho vay lãi nặng do các đối tượng người Trung Quốc điều hành.

Mỗi nhóm công ty được giao nhiệm vụ khác nhau, từ xây dựng và quảng bá các App cho vay tiền, tìm kiếm khách hàng, cho vay, đòi nợ. Số tiền các đối tượng cho vay và hưởng lợi bất chính là nhiều tỷ đồng (đang được ban chuyên án xác định cụ thể).

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Các đối tượng trong vụ án.
Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.458751_coun-pahk-gnod-taoh-oc-tac-ueis-taus-ial-ned-gnud-nit-naod-pat-gnort-gnout-iod-002-nag-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án Tín dụng

“Bắt gần 200 đối tượng trong ‘tập đoàn tín dụng đen’ lãi suất ‘siêu cắt cổ’ hoạt động khắp nước”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools