vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố vụ án vi phạm đấu thầu xảy ra tại Sở KH&CN Quảng Ngãi

2024-01-14 09:36

Đây là kết quả ban đầu của quá trình điều tra theo đơn tố giác tội phạm của ông Phan Văn Hiếu (SN 1973) - Phó Giám đốc Sở KH&CN đối với ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Sở KH&CN cùng các cá nhân, đơn vị liên quan có hành vi sai phạm trong quản lý nhà nước đối với việc thực hiện các nhiệm vụ KH&CN; mua sắm trang thiết bị máy móc Trung tâm ứng dụng và dịch vụ KHCN Quảng Ngãi.

Trại nghiên cứu thực nghiệm ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ sản xuất nông nghiệp của Sở KH&CN tỉnh Quảng Ngãi.

Theo Cơ quan CSĐT, trong quá trình tham gia đấu thầu gói thầu mua sắm máy móc, thiết bị chuyên dùng của Trung tâm ứng dụng KHCN, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Hoàng Vinh (P.Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi) thông thầu với các đơn vị tham gia dự thầu, đơn vị báo giá và gian lận trong việc lập hồ sơ dự thầu để trúng gói thầu.

Ngày 30/11/2023, Hội đồng định giá tài sản cấp tỉnh trong tố tụng hình sự có kết luận về tổng giá trị tài sản nhà nước ở gói thầu trên vào năm 2018 là gần 2 tỷ đồng.

Ngày 14/12/2023, Cơ quan CSĐT ra QĐ phục hồi việc việc giải quyết nguồn tin về tội phạm theo QĐ tạm đình chỉ giải quyết nguồn tin về tội phạm ngày 4/5/2023 của ông Phan Văn Hiếu (gửi đơn tháng 12/2022) đối với ông Nguyễn Văn Thành có hành vi sai phạm xảy ra tại Trung tâm ứng dụng KHCN.

Đến ngày 11/1/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi ra QĐ khởi tố vụ án hình sự để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Trụ sở Sở KH&CN tỉnh Quảng Ngãi.

Trước đó, Sở Nội vụ cũng đã có văn bản gửi Sở KH&CN và ông Thành để “đốc thúc” thực hiện các thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trước đó, ngày 8 và 22/12/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành 2 kết luận về đơn tố cáo của công dân đối với Giám đốc Sở KH&CN. Ông Thành đã để xảy ra các vi phạm khi thực hiện, tham mưu UBND tỉnh ra các quyết định, giao các đơn vị, cá nhân thực hiện nhiều đề tài KH&CN để xảy ra trùng lặp về nội dung; thực tế triển khai sản phẩm khi chưa được phép lưu hành tại tỉnh; không đem lại hiệu quả...

Giám đốc Sở KH&CN tham mưu UBND tỉnh ra QĐ đầu tư, mua sắm, trang thiết bị cho Phòng Thí nghiệm công nghệ sinh học (Sở KH&CN làm chủ đầu tư, vốn hơn 7 tỷ đồng) nhưng không sử dụng. DA hoàn thành tháng 1/2021, đến nay thì “đắp chiếu”. Năm 2018, dù chưa xây dựng Phòng nhưng Sở mua sắm trang thiết bị hơn 2,1 tỷ đồng.

Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.368751_iagn-gnauq-nchk-os-iat-ar-yax-uaht-uad-mahp-iv-na-uv-ot-iohk/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Khởi tố vụ án vi phạm đấu thầu xảy ra tại Sở KH&CN Quảng Ngãi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools