vĐồng tin tức tài chính 365

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần 4

2024-01-14 10:52

Vinh danh thương hiệu, doanh nghiệp hướng đến phát triển bền vững

Trong một năm khó khăn, nhiều doanh nghiệp vẫn cho ra thị trường những sản phẩm mới, chinh phục người tiêu dùng - Ảnh: N.ANH

Trong một năm khó khăn, nhiều doanh nghiệp vẫn cho ra thị trường những sản phẩm mới, chinh phục người tiêu dùng - Ảnh: N.ANH

Trước giờ vinh danh những doanh nghiệp đạt "Thương hiệu Vàng TP.HCM", dự kiến diễn ra vào tối 14-1, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, đại diện ban tổ chức - chia sẻ về ý nghĩa, giá trị giải thưởng trong lần bước sang năm thứ 4.

Ông Vũ nói: Giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP.HCM" lần thứ 4 được tổ chức trong bối cảnh kinh tế khó khăn, xuất khẩu suy giảm do sức mua thị trường toàn cầu giảm, sức mua trong nước cũng chững lại. Đứng trước những thách thức như vậy, thành phố chứng kiến rất nhiều doanh nghiệp trong nước nỗ lực, không ngừng chòi đạp, sáng tạo để định hướng phát triển và họ đã đạt được kết quả đáng khích lệ.

* Vậy việc bình chọn giải thưởng năm nay có gì mới để phù hợp với bối cảnh đó?

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

- Giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP.HCM" do UBND TP.HCM chủ trì qua các năm đều có những yêu cầu đổi mới trong tiêu chí bình chọn để bám sát thực tế diễn ra, trong đó tiêu chi đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững được đặt ra ngay từ lần đầu tiên tổ chức. 

Năm nay, với chủ đề "Đổi mới và bền vững" các tiêu chí trên càng được chú ý và chúng chiếm tỉ trọng cao hơn trong cơ cấu điểm chấm giải. 

Cùng kết hợp với kết quả khảo sát đánh giá từ người tiêu dùng, Hội đồng bình chọn mới đưa ra số điểm cuối cùng, quyết định thương hiệu nào được vinh danh.

Với cách thức bình chọn này, giải thưởng năm nay có sự tham gia của rất nhiều thương hiệu mới và một số đã đạt giải. Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục ghi nhận những thương hiệu quen thuộc duy trì được sự phát triển ổn định, tạo chỗ đứng trên thị trường. 

Dấu ấn của các doanh nghiệp đã khẳng định giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP.HCM" được đón nhận một cách nghiêm túc từ cộng đồng doanh nghiệp. 

Cho đến nay, giải cũng là sự bảo chứng uy tín với các thương hiệu, doanh nghiệp phát triển trong tương lai, từ đó từng bước xây dựng thương hiệu chung của cả thành phố, hình thành cộng đồng doanh nghiệp dẫn đầu.

* Sau 3 lần tổ chức, ông đánh giá sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM với giải thưởng như thế nào?

- Trong lần đầu tiên tổ chức vào năm 2020, UBND TP.HCM đã trao giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP.HCM" cho 30 thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp trên địa bàn. 

Đến năm 2022, số thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp nhận giải tăng lên con số 45, trong đó có 25 thương hiệu đã đạt giải vào năm 2020. Họ vẫn tiếp tục được chính quyền thành phố công nhận theo đúng quy chế bình chọn.

Bước sang năm thứ 4, giải thưởng vẫn ghi nhận được sự tham gia trở lại của các doanh nghiệp đạt giải trong năm đầu tiên với tỉ lệ rất lớn. Điều này có thể lý giải là các doanh nghiệp nhìn thấy giá trị tăng thêm khi họ được chứng nhận và trao thưởng "Thương hiệu Vàng TP.HCM". 

Phải khẳng định đây là giải thưởng chính thức, có giá trị của UBND TP.HCM dành cho sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu mang lại các giá trị cho người tiêu dùng, cho cổ đông, đối tác và góp phần lớn vào vai trò đầu tàu của thành phố.

* Những doanh nghiệp nhận giải sẽ được thành phố hỗ trợ như thế nào để tiếp tục phát triển, thưa ông?

- Các doanh nghiệp, thương hiệu không chỉ được tôn vinh trong buổi trao giải mà quan trọng không kém là những hoạt động sau lễ nhận giải thưởng. 

Cụ thể, Sở Công Thương TP đã phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức những chương trình gia tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp như Diễn đàn "Đi cùng thương hiệu: Walk and Talk", tổ chức các buổi giao lưu đưa thương hiệu Việt đến sinh viên ở trường đại học; những kết nối giữa doanh nghiệp đạt giải thưởng sử dụng dịch vụ của nhau, Chương trình kích cầu đầu tư, hỗ trợ phát triển sản xuất... 

Đó là những giải pháp cộng thêm mà TP.HCM đã và đang làm để hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hoạt động cũng như mở rộng quy mô, nâng lên một tầm cao mới. Ngoài ra, các chương trình chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng cũng là những yếu tố mà ban tổ chức ưu tiên cùng đồng hành cùng doanh nghiệp.

Đặc biệt trong lễ vinh danh các thương hiệu, doanh nghiệp năm nay, chúng tôi cũng trao giải cho cuộc thi viết "Thương hiệu tôi yêu". 

Dù chỉ vừa phát động từ đầu tháng 12-2023, cuộc thi đã nhận rất nhiều gửi gắm, chia sẻ kỷ niệm của bạn đọc về các sản phẩm thương hiệu Việt. Rất câu chuyện về nhiều thương hiệu từng gắn bó với tuổi thơ, gia đình, cuộc sống thường nhật của người tiêu dùng được gửi về từ khắp mọi miền đất nước.

Từ cuộc thi, chúng tôi cảm nhận được tình cảm và mong muốn của người dùng về những thương hiệu Việt phát triển vững mạnh, lâu dài. Với số lượng và chất lượng bài viết rất ấn tượng, ban tổ chức cũng quyết định tăng thêm 4 giải thưởng so với công bố ban đầu.

Lễ trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần 4 năm 2023

Ngày 14-1-2024, ban tổ chức "Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM" tổ chức vinh danh các doanh nghiệp có thương hiệu đạt "Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM" lần thứ tư năm 2023. Đây là giải thưởng thường niên và chính thức của TP.HCM, do UBND TP.HCM chỉ đạo, tạp chí Kinh Tế Sài Gòn cùng Sở Công Thương TP.HCM là đơn vị tổ chức thực hiện.

Để được vinh danh, các doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.

Bên cạnh đó, ban tổ chức giải thưởng cũng hợp tác với Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Việt Nam để thực hiện khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tham gia để chọn ra 3 hạng mục giải thưởng Thương hiệu Vàng đặc sắc "Thương hiệu Vàng Đổi mới sáng tạo"; "Thương hiệu Vàng Bền vững"; "Thương hiệu Vàng Của giới trẻ".

Sở Công Thương phối hợp báo Tuổi Trẻ, với sự tham gia chuyên môn của Viện đào tạo quốc tế (ISB), và Câu lạc bộ CSMO Việt Nam tổ chức cuộc thi "Thương hiệu tôi yêu" đã tạo sân chơi cho bạn đọc gửi gắm, chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm sâu sắc về các sản phẩm thương hiệu Việt, từng gắn bó với tuổi thơ, gia đình, cuộc sống thường nhật của mỗi người. Chỉ trong khoảng 1 tháng phát động cuộc thi, ban tổ chức nhận được 783 bài viết của bạn đọc gửi về, kết quả có 12 bài viết được nhận giải thưởng.

ÁI ĐIỆP

TP.HCM lần đầu tổ chức giải thưởng Thương hiệu vàng nông nghiệpTP.HCM lần đầu tổ chức giải thưởng Thương hiệu vàng nông nghiệp

Lần đầu tiên ngành nông nghiệp TP.HCM công bố cuộc bình chọn giải thưởng "Thương hiệu vàng nông nghiệp". Sau hơn 5 tháng triển khai, giải thưởng đã có nhiều đơn vị tiềm năng tham gia.

Xem thêm: mth.36073748041104202-4-nal-mch-pt-gnav-ueih-gnouht-gnouht-iaig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần 4”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools