vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng hôm nay ngày 14/1: Vàng sẽ tăng lên mức cao nhất mọi thời đại

2024-01-14 11:52

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều mua và 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán trong ngày hôm qua, vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng hôm nay ngày 14/1 tại Hà Nội, hiện niêm yết ở mức 74,0 – 77,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 74,0 – 77,0 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC tăng 2 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay chưa có sự biến động so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 63,42 – 64,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ tăng 20,1 USD lên 2.049,2 USD/ounce.

Giá vàng tương lai giao tháng 2/2024 trên sàn Comex New York tăng 32,4 USD, tương ứng tăng 1,6% lên 2.051,6 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tăng 1,8 USD/ounce, tương ứng tăng 0,09%.

Thị trường vàng suy yếu trong nửa đầu tuần, nhưng dữ liệu CPI và PPI trái ngược nhau của Mỹ đã đẩy giá vàng giảm mạnh vào thứ Tư và tăng trở lại vào thứ Năm, trong khi xung đột leo thang đột ngột ở Trung Đông vào tối thứ Năm khiến giá vàng tăng vọt.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý của tuần trước vẫn tiếp tục, với một nửa số nhà đầu tư bán lẻ dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi hơn 2/3 các nhà phân tích thị trường đang có quan điểm lạc quan về triển vọng ngắn hạn của kim loại màu vàng.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nhận thấy vàng sẽ có thêm sức mạnh vào tuần tới.

“Cuộc tấn công của Mỹ-Anh vào Yemen đã giúp vàng vượt qua mức 2050 USD lên gần 2060 USD. Thêm vào đó, mối đe dọa về một cuộc chiến tranh mở rộng ở Trung Đông có thể lấn át vai trò của đồng đô la và lãi suất trong ngắn hạn”, ông nói và lưu ý rằng, trước cuộc tấn công, vàng đã ghi nhận mức thấp nhất năm 2024 khoảng 2013 USD/ounce. Các chỉ báo động lượng đang tăng lên và việc quay trở lại mức cao nhất cuối tháng 12 gần 2.088 USD là có thể xảy ra.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management cho rằng, giá vàng có thể đã tăng cao nhất trong thời gian tới. “Vàng có thể cần phải ổn định sau đợt tăng vọt theo sau Chỉ số giá sản xuất hôm thứ Sáu. Tuy nhiên, làn sóng tâm lý đang thay đổi và những điều bất ngờ có thể sẽ tăng lên”, ông nhấn mạnh thêm.

Bob Haberkorn, Nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures cho biết, thị trường vàng đang phản ứng với dữ liệu lạm phát hỗn hợp trong tuần qua.

Tuy nhiên, ông cho rằng: “Ngay cả khi bạn loại bỏ các cuộc không kích ra khỏi kịch bản, vẫn có rủi ro địa chính trị. Đó chỉ là một việc đổ thêm dầu vào lửa mà thôi. Những điều chưa biết trong năm nay, trước cuộc bầu cử, tôi nghĩ sẽ hỗ trợ cho vàng”.

Trong tuần tới, Haberkorn cho biết thị trường sẽ theo dõi những gì xảy ra ở Trung Đông.

“Có rất nhiều yếu tố địa chính trị ở đây sẽ hỗ trợ vàng và tôi nghĩ sẽ tiếp tục đẩy vàng lên cao hơn”, ông nói và nhấn mạnh thêm: “Tôi có thể thấy vàng trên thực tế sẽ tăng lên mức cao nhất mọi thời đại một lần nữa do rủi ro địa chính trị vào tuần tới”.

Tuần này, mười nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và họ thậm chí còn lạc quan hơn so với tuần trước. Bảy chuyên gia, tương đương 70%, dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới, trong khi chỉ có một nhà phân tích, chiếm 10%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. Hai chuyên gia còn lại, tương đương 20% ​​trong tổng số, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.

Trong khi đó, 121 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, trong đó những người tham gia thị trường tiếp tục xu hướng thận trọng gần đây về hiệu suất tiềm năng của vàng. 59 nhà đầu tư bán lẻ, chiếm 49%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 39% khác, tương đương 32%, dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 23 người được hỏi, tương đương 19%, giữ quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Với mức giá khoảng 2.049,2 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 61,52 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng 16 triệu đồng/lượng.

Xem thêm: lmth.407733tsop-iad-ioht-iom-tahn-oac-cum-nel-gnat-es-gnav-141-yagn-yan-moh-gnav-aig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giá vàng hôm nay ngày 14/1: Vàng sẽ tăng lên mức cao nhất mọi thời đại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools