vĐồng tin tức tài chính 365

Các ngân hàng Mỹ sa thải hơn 17.000 nhân viên

2024-01-15 19:01

Theo báo cáo kinh doanh quý IV, 3 ngân hàng lớn gồm Wells Fargo, Bank of America và Citigroup đã cắt giảm tổng cộng khoảng 17.700 việc làm trong cả năm 2023 cũng như không tuyển dụng mới cho nhiều vị trí đã nghỉ việc.

Những khó khăn như lãi suất cao và kinh tế biến động đã khiến nhiều doanh nghiệp Mỹ cắt giảm vay vốn trong năm ngoái, dẫn tới thu hẹp lợi nhuận ngân hàng và buộc các ngân hàng lớn tìm cách cắt giảm chi phí.

Không chỉ tại Mỹ, số liệu do trang Financial Times công bố cho thấy, các ngân hàng trên thế giới đã sa thải 60.000 nhân viên, biến 2023 trở thành một trong những năm cắt giảm việc làm lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính và đảo ngược phần lớn hoạt động tuyển dụng sau đại dịch COVID-19. Khi nền kinh tế gặp khó khăn và nhu cầu từ người đi vay giảm, các ngân hàng lớn đã sa thải nhân viên hàng loạt và ngừng thay thế nhân sự đã nghỉ việc.

Làn sóng sa thải được dự báo còn có thể tiếp tục kéo sang năm nay khi các ngân hàng lớn vẫn đối diện với kinh tế giảm tốc và chi phí tăng cao để xử lý nợ xấu. Citigroup công bố trong 2 năm tới sẽ giảm thêm 20.000 nhân sự.

Theo Reuters, giai đoạn thách thức của ngành ngân hàng có thể chưa kết thúc trong năm 2024 do bất động sản thương mại chưa hồi phục và các quy định về vốn chưa được nới lỏng.

Ngành công nghệ thông tin có tỉ lệ sa thải lao động lớn nhấtNgành công nghệ thông tin có tỉ lệ sa thải lao động lớn nhất

VTV.vn - Tại Việt Nam bên cạnh ngành công nghệ, các ngành năng lượng, năng lượng tái tạo và dầu khí; may mặc, dệt may, giày dép và hóa chất… có nguy cơ mất việc làm cao nhất.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.63593146151104202-neiv-nahn-00071-noh-iaht-as-ym-gnah-nagn-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các ngân hàng Mỹ sa thải hơn 17.000 nhân viên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools