vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 290 kg ma túy dạt vào bờ biển Quảng Ngãi

2024-01-16 09:17

Ngày 15/1, Đồn Biên phòng Bình Hải cho biết, chiều hôm qua một người đàn ông đi câu cá phát hiện túi màu xám bên bờ biển, bên trong có nhiều gói màu đen chứa chất bột màu trắng khả nghi nên trình báo đồn biên phòng.

Hơn 280 kg ma túy được đưa về Đồn biên phòng để điều tra. Ảnh: Văn Linh

Hơn 290 kg ma túy được đưa về Đồn biên phòng để điều tra. Ảnh: Văn Linh

Kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng tìm thấy thêm hai túi màu xám tương tự, bên ngoài có dòng chữ ITWIT, chứa tổng cộng 288 gói màu đen chiều ngang 23 cm, dài 13 cm, dày 4 cm, trọng lượng mỗi gói khoảng một kg.

Kết quả xác minh bước đầu chất bột là ma túy dạng cocain. Đây là số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay trôi dạt vào bờ biển nước ta.

Trước đó, một tuần trước, người dân phát hiện 3 gói cocain trong bao nylon màu đen và đã báo lực lượng biên phòng. Cơ quan chức năng sau đó phát thông để người dân phát hiện kịp thời báo cáo, không giữ các gói ma túy này để tránh vi phạm. Lực lượng biên phòng đang phối hợp với công an để điều tra nguồn gốc số ma túy trên.

Gần 290 kg ma tuý bờ biển Quảng Ngãi
 
 

Biên phòng thu gom hơn 290 kg ma túy dạt vào bờ biển. Video: Văn Tánh - Đỗ Nam

Tại khu vực miền Trung, trước đây, ngư dân nhiều lần phát hiện các gói ma túy dạt vào bờ biển. Hơn một năm trước, 20 gói ketamin nặng 20 kg cũng trôi dạt vào Quảng Ngãi. Cùng thời điểm, người dân Quảng Trị, Quảng Nam cũng nhặt được nhiều gói ma túy tương tự. Cơ quan chức năng nhận định đây là ma túy vận chuyển và giao nhận bất thành trong các đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia qua đường hàng hải.

Phạm Linh

Xem thêm: lmth.5480074-iagn-gnauq-neib-ob-oav-tad-yut-am-gk-092-noh/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hơn 290 kg ma túy dạt vào bờ biển Quảng Ngãi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools