vĐồng tin tức tài chính 365

Bán em gái sang Trung Quốc

2024-01-17 03:12

Chiều 15/1, Hoài và Cụt Thị Ngọc, 27 tuổi, bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên 12 năm tù về tội Mua bán người dưới 16 tuổi theo Điều 151 Bộ luật Hình sự.

Theo HĐXX, hành vi của hai bị cáo thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội với nhiều người, cần xử nghiêm để răn đe.

Tại tòa, Hoài và Ngọc bày tỏ hối hận, khai do hám lợi và thiếu hiểu biết pháp luật nên gây ra vụ án, xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Hoài (góc trái) và Ngọc tại tòa. Ảnh: Hùng Lê

Bị cáo Ven Thị Hoài (trái) và Cụt Thị Ngọc tại tòa. Ảnh: Hùng Lê

Theo cáo trạng, Ngọc và Hoài quen nhau khi làm công nhân tại Thái Bình. Tháng 10/2022, Ngọc nhắn tin cho Hoài nói có người thân đang ở Trung Quốc, nếu tìm được phụ nữ đưa qua biên giới bán làm vợ người bản địa sẽ được trả tiền công hậu hĩnh.

Nhà chức trách cáo buộc, Hoài phản hồi có em gái 13 tuổi, sẽ về thuyết phục gia đình. Ngọc sau đó chuyển trước cho Hoài 4,5 triệu đồng để trả nợ và làm chi phí đưa đón nạn nhân. Ngọc hứa sẽ trả thêm cho bạn 30 triệu đồng tiền công và đưa 120 triệu đồng để gửi gia đình bé gái nếu phi vụ trót lọt.

Tháng 6/2023, Hoài về thuyết phục mẹ cho em gái "đi làm công ty" ở Bắc Giang và được đồng ý. Một bé gái hàng xóm 14 tuổi đến nhà Hoài chơi, biết Hoài sắp đưa em đi làm "việc nhẹ lương cao" nên cũng về đặt vấn đề với bố mẹ xin theo.

Hoài sau đó gọi điện cho Ngọc thông báo đã kiếm được 2 người, yêu cầu trả 60 triệu tiền công và 240 triệu đồng để đưa cho các gia đình.

Tháng 7/2023, Hoài cùng 2 bé gái đón xe khách từ huyện Kỳ Sơn xuống TP Vinh để đi ra Hà Nội. Khi đến xã Chiêu Lưu thì bị cảnh sát phát hiện bắt giữ. Hai ngày sau, Ngọc ra đầu thú.

Đức Hùng

Xem thêm: lmth.0011074-couq-gnurt-gnas-iag-me-nab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bán em gái sang Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools