vĐồng tin tức tài chính 365

Cú "quay xe" của người phụ nữ suýt gửi 700 triệu đồng cho công an dỏm

2024-01-17 14:54

Sáng 16/1, thông tin từ Công an xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), đơn vị vừa ngăn chặn vụ lừa đảo với số tiền 700 triệu đồng.

Nạn nhân là bà H.T.T. (59 tuổi, trú xã Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên).

Khoảng 10h ngày 15/1, bà T. nhận được cuộc điện thoại từ người lạ tự xưng cán bộ Công an huyện Cẩm Xuyên đang phối hợp với Công an thành phố Hà Nội điều tra vụ án.

Cú quay xe của người phụ nữ suýt gửi 700 triệu đồng cho công an dỏm - 1

Công an xã Cẩm Hưng tuyên truyền, giải thích về thủ đoạn của nhóm lừa đảo cho người phụ nữ (Ảnh: Văn Nguyễn).

Nhóm này thông báo người phụ nữ có liên quan đến vụ án đưa người đi xuất khẩu lao động trái phép sang Campuchia đang được Công an thành phố Hà Nội thụ lý và yêu cầu phải giữ bí mật toàn bộ nội dung trao đổi để phục vụ điều tra.

Các đối tượng thay nhau điện thoại uy hiếp tinh thần và yêu cầu bà T. kê khai số tiền trong tài khoản cá nhân.

Do lo sợ, bà T. tiết lộ trong tài khoản có 700 triệu đồng, từ đây các đối tượng yêu cầu phải chuyển số tiền này đến số tài khoản do chúng cung cấp để bỏ qua vụ việc. Chiều 15/1, bà T. ra ngân hàng rút tiền.

Trên đường đi, bà nhớ lại nội dung thời gian qua công an tuyên truyền trên hệ thống loa và trực tiếp tại nhà văn hóa thôn về các vụ việc lừa đảo, liền quay về trụ sở công an xã trình báo.

Sau đó, đại diện Công an xã Cẩm Hưng giải thích rõ thủ đoạn của các đối tượng xấu để bà T. nâng cao cảnh giác.

Thời gian qua, người dân Hà Tĩnh, nhất là người lớn tuổi liên tiếp bị nhóm đối tượng lạ gọi điện đe dọa, lừa chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự.

Công an khuyến cáo khi thấy có dấu hiệu bất thường, người dân cần thông báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý.

Xem thêm: mth.00480440161104202-mod-na-gnoc-ohc-gnod-ueirt-007-iug-tyus-un-uhp-iougn-auc-ex-yauq-uc/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Pháp luật

“Cú "quay xe" của người phụ nữ suýt gửi 700 triệu đồng cho công an dỏm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools