vĐồng tin tức tài chính 365

Người đàn ông 42 tuổi dùng thứ “ai cũng có” để kiếm 24,5 tỷ đồng/năm: Điều quan trọng là thâm niên tối thiểu 5 năm

2024-01-17 15:08

Anh Lenny Rachitsky, 42 tuổi, đã tận dụng giọng nói cũng như kinh nghiệm làm việc của mình để lập các kênh thông tin riêng đáp ứng nhu cầu khán giả. Bản tin của Lenny chuyên về quản lý sản phẩm (product management) được lập năm 2019. Kênh ghi hình hiện có hơn 570.000 người đăng ký và thu về hơn 500.000 USD mỗi năm. Anh đăng một bản tin mỗi tuần và dành khoảng 10-20 tiếng cho bài đăng đó.

Năm 2022, Rachitsky bắt đầu lập thêm một kênh âm thanh có tên Lenny's Podcast. Anh thu âm giọng của mình và phát hành mỗi tuần 2 tập. Trong nội dung của podcast, anh phỏng vấn các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực quản lý sản phẩm để nhận những lời khuyên cụ thể, hữu ích từ họ.

Rachitsky cũng thuê một nhà sản xuất để hỗ trợ anh về phần kỹ thuật âm thanh. Và anh chỉ dành 4-5 tiếng mỗi tuần cho việc đó. Lenny's Podcast hiện cũng mang lại hơn 500.000 USD mỗi năm. Như vậy, tổng nguồn thu hàng năm của Rachitsky lên tới 1 triệu USD, tương đương khoảng 24,5 tỷ VNĐ.

Nếu ai muốn thành công với dự án kinh doanh cá nhân, đặc biệt là dự án giúp mọi người tăng trưởng và phát triển trong một lĩnh vực nhất định, Rachitsky có lời khuyên: “Trước tiên hãy tích lũy một số kinh nghiệm trong lĩnh vực đó”.

“Nếu không có kinh nghiệm và những bí quyết sâu sắc về lĩnh vực bạn triển khai, lời khuyên của bạn sẽ trở nên hời hợt, thiếu chính xác và thậm chí gây hại cho người khác”, anh nói.

Rachitsky đã làm việc trong lĩnh vực quản lý sản phẩm và công nghệ phần mềm hơn 10 năm trước khi bắt đầu lập kênh chia sẻ về lĩnh vực này. Anh tích luỹ kiến thức qua nhiều năm và triển khai bản tin với hàng tá ý tưởng để giúp đỡ mọi người. Kênh thông tin của Rachitsky giúp giải quyết các vấn đề như lập kế hoạch dự án, cuộc họp, thiết kế tổ chức…

Anh nói, trước tiên bạn phải “làm công việc đó trong một thời gian dài” rồi mới có thể bắt đầu đưa ra lời khuyên về công việc đó. Thời gian làm việc tối thiếu là 5 năm, lý tưởng là 10 năm. Càng nhiều kinh nghiệm thực tế, bạn sẽ có càng nhiều đóng góp giá trị.

Theo CNBC

Xem thêm: nhc.213429041711042881-man-5-ueiht-iot-nein-maht-al-gnort-nauq-ueid-man-gnod-yt-542-meik-ed-oc-gnuc-ia-uht-gnud-iout-24-gno-nad-iougn/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người đàn ông 42 tuổi dùng thứ “ai cũng có” để kiếm 24,5 tỷ đồng/năm: Điều quan trọng là thâm niên tối thiểu 5 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools