vĐồng tin tức tài chính 365

Một mình giả danh 'nhiều vai' khi bán hàng qua mạng

2024-01-17 15:22

Ngày 16/1, Vy, 31 tuổi và Lý Kim Yến, 30 tuổi, đang bị Công an quận Đống Đa tạm giữ hình sự để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vy đang mang thai 8 tuần và nuôi con 7 tháng tuổi.

Nhà chức trách xác định, khoảng tháng 8/2023, Vy tự giới thiệu đang kinh doanh nhượng quyền thương hiệu "Anh nông dân food" để làm quen với chị Anh Thư qua mạng xã hội. Khi biết chị Thư kinh doanh đông trùng hạ thảo, Vy gợi ý chuyển sang mua của mình với giá rẻ hơn.

Để thuyết phục chị Thư mua một tấn nấm đông trùng hạ thảo, Vy nói sẽ cho trợ lý giúp chị bán hàng nếu còn thừa. Thấy giá nhập rẻ hơn nhiều, chị Thư chuyển khoản 140 triệu đồng để nhập hàng. Vy hứa hẹn trong vòng 3 tuần hàng sẽ được thông quan, chuyển về Việt Nam.

Nguyễn Dương Kiều Vy làm việc với công an. Ảnh: Công an cung cấp

Nguyễn Dương Kiều Vy làm việc với công an. Ảnh: Công an cung cấp

Vy sau đó lập một tài khoản mạng xã hội tự xưng là thư ký của chính mình để nhắn tin cho Thư tạo niềm tin. Sau thời gian trò chuyện dụ dỗ, Vy đã giả danh nhiều người khác để lừa chị Thư chuyển 2,2 tỷ đồng đặt mua 20 tấn nấm đông trùng hạ thảo.

Cùng lúc đó, để đánh lạc hướng khi chưa có hàng trả, Vy tiếp tục vẽ ra kế hoạch cho chị Thư mua nhượng quyền một quán trà sữa ở Long An với giá 350 triệu đồng. Mua xong, Vy lại thuyết phục nạn nhân bán ngay cửa hàng với giá 400 triệu đồng để tránh bị phát hiện.

Công an cáo buộc bằng thủ đoạn lòng vòng như trên, Vy đã lừa của chị Thư tổng cộng 2,64 tỷ đồng. Vy khai để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân còn gây ra nhiều vụ lừa đảo khác, chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.1841074-gnam-auq-gnah-nab-ihk-iav-ueihn-hnad-aig-hnim-tom/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một mình giả danh 'nhiều vai' khi bán hàng qua mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools