vĐồng tin tức tài chính 365

Sức khỏe 22 học sinh đau bụng, tiêu chảy, sốt nhẹ ở TP Thủ Đức hiện ra sao?

2024-01-17 15:44
Đoàn giám sát Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM làm việc tại Trường tiểu học Nguyễn Hiền - Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM

Đoàn giám sát Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM làm việc tại Trường tiểu học Nguyễn Hiền - Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM

Ngày 17-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã thông tin nhanh về trường hợp nhiều học sinh nghỉ học tại Trường tiểu học Nguyễn Hiền, phường An Phú, TP Thủ Đức.

Cụ thể, trong ngày 16-1, Trường tiểu học Nguyễn Hiền đã ghi nhận 22 học sinh nghỉ học có các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy và sốt nhẹ.

Đến sáng 17-1, 10/22 học sinh đã đi học lại bình thường, 12/22 học sinh nghỉ học gồm 2 em còn đau bụng nhẹ và 10 em đã hết các triệu chứng nhưng còn mệt.

Trong sáng 17-1, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phối hợp với Trung tâm Y tế TP Thủ Đức điều tra dịch tễ và triển khai các biện pháp dự phòng cần thiết tại trường tiểu học trên.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thông tin thêm Trường tiểu học Nguyễn Hiền có 1.557 học sinh với 35 lớp học, trung bình mỗi ngày có 60-70 học sinh nghỉ học vì nhiều lý do khác nhau.

Trước đó, ngày 16-1, qua điểm danh đầu giờ ghi nhận 54 học sinh nghỉ học, trong đó có 22 em thông báo có các triệu chứng như đau bụng (chiếm đa số), tiêu chảy và sốt nhẹ.

Các triệu chứng này xuất hiện từ chiều 15-1 sau khi học sinh từ trường về nhà.

Trong số 22 học sinh bị bệnh, có 4 em được gia đình đưa đi khám bệnh và được chẩn đoán viêm dạ dày ruột, 18 em còn lại được chăm sóc tại nhà, không có trường hợp nào nguy kịch.

Điều tra dịch tễ sơ bộ cho thấy cả 22 học sinh có triệu chứng theo học ở 7 lớp khác nhau. Các học sinh này sống rải rác trên địa bàn phường An Phú (TP Thủ Đức) và chưa ghi nhận sinh hoạt chung nào ngoài phạm vi nhà trường.

Hiện tại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế TP Thủ Đức đang tiếp tục điều tra tìm hiểu nguyên nhân sự việc, đồng thời hướng dẫn nhà trường thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn về vệ sinh phòng bệnh trong trường học.

Chưa thể khẳng định học sinh bị ngộ độc thực phẩm

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin trước đó, sáng 16-1, nhiều phụ huynh Trường tiểu học Nguyễn Hiền, TP Thủ Đức, TP.HCM phản ánh với báo Tuổi Trẻ về việc con, em mình có triệu chứng sốt, đau bụng và một số em bị tiêu chảy sau khi đi học về ngày 15-1.

Một phụ huynh lớp 2 cho biết sáng nay con anh phải nghỉ học ở nhà vì bị tiêu chảy. "Tối qua cháu bắt đầu bị tiêu chảy, sáng nay vẫn tiếp tục bị nên con đang nghỉ học ở nhà. Buổi trưa qua cháu ăn trưa ở trường, chiều về thì ăn tối với gia đình. Tối mới bị tiêu chảy" - phụ huynh này nói.

Ngày 17-1, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Phòng y tế Thủ Đức cho biết hiện tại chưa tìm ra nguyên nhân của sự việc, chưa đủ cơ sở để xác định được có phải ngộ độc thực phẩm hay không.

Hiện trong ngày 17-1 chưa ghi nhận thêm học sinh mới nào có biểu hiện đau bụng, sốt, tiêu chảy tương tự.

Một trẻ ở TP.HCM tử vong, nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thuMột trẻ ở TP.HCM tử vong, nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu

Công an TP Thủ Đức đang điều tra nguyên nhân một trẻ tử vong, nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu.

Xem thêm: mth.74401954171104202-oas-ar-neih-cud-uht-pt-o-ehn-tos-yahc-ueit-gnub-uad-hnis-coh-22-eohk-cus/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sức khỏe 22 học sinh đau bụng, tiêu chảy, sốt nhẹ ở TP Thủ Đức hiện ra sao?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools