vĐồng tin tức tài chính 365

Kỳ 3: "Màn kịch" của người chồng nhẫn tâm

2024-01-18 10:50

Vụ mất tích bí ẩn

Vụ án xảy ra vào đầu tháng 3/2016. Sáng hôm ấy, Vương Quân đến Đồn Cảnh sát huyện Diên Trường, tỉnh Thiểm Tây, Tây Bắc Trung Quốc, trình báo vợ là Lưu Phàm (30 tuổi) về nhà bố mẹ đẻ cách đó khoảng 70km, nhưng đã 2 ngày nay không thấy quay về. Điều ngạc nhiên là người nhà họ Lưu lại khẳng định con mình không bỏ nhà đi, vì tính cô hiền lành lại hiếu thảo, trong khi bố vừa mất nên cô về lo cúng kiếng và chăm sóc gia đình. Đến lúc này, Vương Quân mới giải thích đêm trước đó giữa 2 người từng xảy ra cãi vã. Sáng hôm sau (05/3/2016) Lưu Phàm mang theo balô, cả thẻ ngân hàng cùng vài nghìn nhân dân tệ tiền mặt rời đi, bảo là về nhà ngoại. Do vẻ ngoài của Lưu Phàm ưa nhìn, giao tiếp khéo léo, nên theo lời họ Vương, không loại trừ khả năng cô đã bỏ trốn cùng người tình tin đồn, để lại 2 đứa con nheo nhóc cho chồng...

Không tin lời anh rể, trong khi biết chị mình mỗi khi ra ngoài thường phải trang điểm, em gái Lưu Phàm đến phòng cô kiểm tra, phát hiện các lọ đựng mỹ phẩm vẫn còn nguyên. Chính vì thế, trừ Vương Quân, tất cả đều nghĩ Lưu Phàm đã gặp chuyện xấu.

Cơ quan điều tra lập tức vào cuộc, truy xuất cuộc gọi của Lưu Phàm trước và sau khi mất tích, phát hiện cô thường liên lạc với người bạn học cũ họ Phùng, giờ làm nghề lái taxi, thường xuyên di chuyển giữa 2 huyện Diên Xuyên - Diên Trường nên khả năng Lưu Phàm đã xin quá giang để về quê ở Diên Xuyên. Hình ảnh từ camera hành trình cho thấy vào ngày họ Lưu biến mất, tài xế Phùng có đến huyện Diên Trường nhưng không hề gặp Lưu Phàm.

Vương Quân dẫn cảnh sát đến khe núi nơi phi tang xác vợ. Ảnh: Toutiao

Từ lời khai của dân làng, cảnh sát phát hiện mấu chốt vấn đề: Sáng 05/3/2016, chẳng ai nhìn thấy Lưu Phàm ra khỏi nhà; trong khi điện thoại di động mà theo lời Vương Quân, người vợ mang theo, đã tắt vào sáng cùng ngày. Trước thái độ thờ ơ của Vương Quân khi thường xuyên không có mặt lúc cảnh sát tìm đến, trong khi phía họ Vương cũng nhận xét hai vợ chồng không hòa hợp và thường xuyên cãi vã, cơ quan điều tra bắt đầu đặt nghi vấn, nhất là khi họ Vương giấu nhẹm tình tiết "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với vợ.

Tại cơ quan điều tra, Vương Quân khai lúc Lưu Phàm rời nhà, mình vẫn còn ngủ; trong khi người làng thấy anh này xuất hiện ở cửa nhà lúc 5 giờ sáng. Để tránh "bứt dây động rừng", cảnh sát viện cớ thu hộ chiếu đề phòng Vương Quân bỏ trốn.

Thống thiết hơn, Vương Quân đăng thông báo tìm người mất tích khắp huyện Diên Trường (mà không phải quê vợ Diên Xuyên và những nơi khác nếu thực sự muốn tìm người vợ mất tích), nói rõ khi đi cô mặc bộ quần áo màu đen, nhưng em gái của Lưu Phàm khẳng định chị mình không bao giờ mặc trang phục màu này. Sơ hở tiếp tục lộ ra từ đây!

Những bằng chứng đắt giá

Sau khi tung lực lượng khám xét trên diện rộng ở Diên Trường, ngày 10/4/2016 cảnh sát tìm thấy chiếc balô của Lưu Phàm trên sông cách nhà hai vợ chồng cô chỉ vài ki-lô-mét, trong khi một số mẩu đầu lọc thuốc lá cũng xuất hiện trên bờ kè có dấu ADN của... Vương Quân!

Mặc dù vậy, họ Vương vẫn giữ thái độ im lặng như muốn thách thức cơ quan điều tra, nhưng cuối cùng trước những chứng cứ khó thể chối cãi, người chồng nhẫn tâm đành phải thú nhận hành vi phạm tội.

Theo hồ sơ, Vương Quân khai thời gian đầu khi xuất khẩu lao động sang Nhật phải làm bốc vác trong xưởng đóng tàu, công việc dù nặng nhọc nhưng vẫn cố gắng tiết kiệm chi tiêu để gửi tiền về lo cho gia đình, thậm chí còn tìm mua chiếc điện thoại di động đời mới tặng vợ. Nhưng sau khi trở về nghe dân làng bàn tán Lưu Phàm có mối quan hệ "ngoài luồng" với tài xế Phùng, mà bằng chứng rõ nhất, theo Vương Quân, là trước khi chồng về, Lưu Phàm đã đổi số điện thoại và sau đó nhiều lần đề nghị ly hôn, nghi vấn lẫn uất ức dâng trào, tối 04/3/2016 sợ Lưu Phàm làm ầm ĩ khiến người trong nhà biết chuyện, Vương Quân đã "lỡ tay" bóp cổ khiến cô không qua khỏi.

Nghĩ không bị ai phát giác, sáng sớm hôm sau Vương Quân mới mang thi thể Lưu Phàm lên núi, tẩm xăng đốt rồi ném xuống dưới để phi tang, sau đó báo tin vợ mất tích để kéo dài thời gian và cho biết do 2 con còn quá nhỏ, đợi khi con út lớn thêm một chút sẽ ra tự thú.

Bị bắt ngày 12/4/2016 với cáo buộc "cố ý giết người", Vương Quân đã dẫn cảnh sát đến khe núi nơi vứt xác vợ, khép lại hồ sơ về người chồng nhẫn tâm nhiều lần cố tình đánh lạc hướng điều tra với mức án chung thân được tuyên sau đó.

(Còn tiếp...)

Kỳ 2:
(CATP) Vụ án gây xôn xao dư luận huyện tự trị dân tộc Ma Dương thuộc TP.Hoài Hóa, tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc tháng 4/1987, khi người thanh niên bán thịt heo hiền lành có tiếng trong vùng tên Đằng Hưng Thiện bị cảnh sát bắt vì tội giết người.
 
NGUYỄN XUÂN (Theo Toutiao, CBS News)

Xem thêm: lmth.030851_mat-nahn-gnohc-iougn-auc-hcik-nam-3-yk/et-couq/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Kỳ 3: "Màn kịch" của người chồng nhẫn tâm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools