Honda CR-V đã từng là dòng SUV cỡ trung bán chạy nhất toàn cầu. Chất lượng ổn định, độ bền bỉ tốt và đặc biệt là nội thất rộng rãi giúp xe chinh phục nhiều khách hàng trên toàn cầu.
Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi trong vài năm trở lại đây khi Toyota RAV4 vượt lên và bỏ qua tất cả để trở thành "vua" phân khúc SUV cỡ trung toàn cầu.
Lấy ví dụ, tại thị trường xe lớn thứ 2 thế giới là Bắc Mỹ trong năm 2023, Honda CR-V bất chấp có thế hệ mới và tăng trưởng 52% vẫn chỉ về đích thứ 6.
Trong khi đó, Toyota RAV4 đang được ngóng đợi thế hệ mới (thế hệ hiện tại ra mắt từ năm 2018) vẫn dễ dàng về thứ 4.
Sự chênh lệch này khiến phiên bản facelift của Honda CR-V sắp ra mắt (dự kiến năm 2025) lại được trông đợi hơn cả. Ra mắt (dự kiến) đồng thời điểm RAV4 lên đời, nếu CR-V không liều lĩnh một chút, mẫu xe này hoàn toàn có thể tụt lại hơn nữa trong cuộc đua với RAV4. Bản phác thảo của kênh YouTube cho Honda CR-V nhắm vào góc tiếp cận đó.
Về thiết kế ngoại thất, phần tản nhiệt đầu xe được thu gọn một chút (chưa kể lưới tổ ong bên trong chuyển thành nan ngang) và ngược lại dàn đèn sắc sảo 2 bên được mở rộng. Cản trước bên dưới thể thao hơn và cũng được thu gọn để tạo độ hài hòa tốt hơn trong thiết kế đầu xe. Nhìn chung, đây là một sự thay đổi khá ôn hòa.
Điểm nhấn chính của bản phác thảo tới từ nội thất với màn dọc khổng lồ xuất hiện tại trung tâm táp lô. Giao diện màn này gây gợi nhớ tới màn hình xe Ford và được tách biệt thành 3 phần khá rõ ràng. Màn trên cùng là màn hiển thị hệ thống định vị. Màn giữa là giao diện điều khiển chính cho hệ thống thông tin giải trí trong khi màn dưới cùng để điều khiển điều hòa và các tiện ích quanh xe.
Kết hợp với cụm điều khiển trung tâm "phẳng", giao diện này trên bản Honda CR-V phác thảo nhìn khá lạ mắt. Giao diện vô lăng, bảng đồng hồ hay hốc gió táp lô dạng ngang có vẻ được giữ lại so với nguyên bản.
Một số màu sắc khác trên Honda CR-V facelift do AutoYa phác họa:
Không chỉ Honda CR-V đời cũ được giảm giá mạnh để xả kho, thế hệ mới cũng đang được ưu đãi theo chính sách riêng của từng đại lý.