vĐồng tin tức tài chính 365

Thể dục nơi công cộng, tôi sợ chó cắn

2024-01-20 09:39
Những chú chó không dây dẫn, không rọ mõm ở khu vực bờ kè kênh Nhiêu Lộc (quận 3, TP.HCM) - Ảnh: B. VÂN

Những chú chó không dây dẫn, không rọ mõm ở khu vực bờ kè kênh Nhiêu Lộc (quận 3, TP.HCM) - Ảnh: B. VÂN

Cô bạn thân rủ tôi đi bộ cho khỏe người sau cả ngày làm việc ngồi nhiều, ít vận động. Địa điểm chúng tôi chọn là khu vực bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đoạn từ quận 3 lên quận Phú Nhuận (TP.HCM), với mục tiêu 8.000 bước chân/ngày.

Vừa đi một đoạn từ phía quận 3, chúng tôi "gặp" 3-4 chú chó không có dây xích dẫn, không rọ mõm đang đùa giỡn ngay lối đi sát lan can bờ kè. Chúng tôi hồi hộp đi ngang qua. Một chú chó màu trắng chạy theo ngửi ngửi vào chân khiến tôi chựng lại, rồi bước nhẹ đi tiếp vì sợ đi nhanh dễ bị "cẩu xực".

Ngay sau đó, hai người phụ nữ khác chạy xe máy vào khu vực dành cho người đi bộ, thả hai chú chó cho chúng chạy giỡn một lúc lâu.

"Nhìn mấy con chó dễ thương nhưng ai biết được tụi nó nổi cơn lên cạp một phát thì đi chích ngừa dại mấy mũi mệt mỏi lắm", bạn tôi nói.

Giống như bạn tôi, nhiều người cũng e ngại bước chân khi đi bộ ở những đoạn bờ kè này. Không khí mát mẻ, khung cảnh hữu tình, nhưng đối diện những chú chó chạy tung tăng thì ai cũng "rén" dù là người yêu chó mèo đi chăng nữa.

Một chị dắt theo con gái ra bờ kè này cho biết mình sống gần đó, mỗi tuần đi dạo mấy ngày cho thư thả đầu óc và có không gian riêng để hai mẹ con nói chuyện với nhau. Là người sợ chó, chị cũng ớn khi nhìn thấy những chú chó chạy tới chạy lui.

Chủ chó tuy có đi theo nhưng đôi lúc bận tập thể dục hoặc nói chuyện riêng, mặc cho chó chạy lung tung và phóng uế, nên lỡ chó "nổi cơn" làm sao can thiệp kịp?

Một hôm, khi băng qua cây cầu đến đoạn bờ kè tiếp theo, tôi xém đạp phải bãi phân chó. Bờ kè có những đoạn cây to che khuất đèn đường nên khá tối, chuyện người đi tập thể dục xui xẻo đạp những "bãi mìn" là không hiếm.

Nhiều công viên, kể cả phố đi bộ… cũng là những địa điểm người ta thường đem chó ra dạo chơi.

Chó tự do chạy nhảy và phóng uế, chủ chó vẫn thường không dọn. Chó là loài vật đáng yêu và chúng cũng cần được ra ngoài đi dạo, vui đùa. Nhưng nên chú ý có dây dẫn, rọ mõm và nhớ giải quyết "hậu quả" nếu chó phóng uế, đừng làm ảnh hưởng xấu cho không gian chung.

Công viên, bờ kè… là nơi công cộng, nên cùng nhau giữ gìn sạch đẹp để những lần đi dạo, tập thể dục của mọi người không bị ám ảnh bởi nỗi lo bị chó cắn.

Chó cắn nhưng không chích ngừa, 3 tháng sau người đàn ông tử vong nghi do bệnh dạiChó cắn nhưng không chích ngừa, 3 tháng sau người đàn ông tử vong nghi do bệnh dại

Người đàn ông 37 tuổi ở Phú Yên bị chó lạ cắn cách đây hơn 3 tháng, gần đây xuất hiện triệu chứng bệnh dại. Ông được đưa đi bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Xem thêm: mth.89562048002104202-nac-ohc-os-iot-gnoc-gnoc-ion-cud-eht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thể dục nơi công cộng, tôi sợ chó cắn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools